Nghẹt thở đua vô địch Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa vẫn xếp dưới 2 "ông kẹ"

MU đã khởi đầu năm 2021 một cách hoàn hảo. “Quỷ đỏ” giờ đây có cùng số điểm và số trận với đội đầu bảng Liverpool. Thế nhưng, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn 2 đội bóng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

   

Video 3 bàn thắng trong trận MU - Aston Villa (Nguồn: K+)

MU đang giành những chiến thắng theo kiểu Jose Mourinho. 2 trận liên tiếp “Quỷ đỏ” chỉ vượt qua các đối thủ của mình bằng cách biệt tối thiểu. Nếu không để Leicester gỡ hòa ở những phút cuối thì giờ đây số trận thắng với cách biệt tối thiểu của MU đã là con số 3.

Nghẹt thở đua vô địch Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa vẫn xếp dưới 2 "ông kẹ" - 1

Bruno Fernandes đá phạt đền giúp MU vượt qua Aston Villa

Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện có 33 điểm, sau 16 trận đã chơi. Nếu thắng Burnley ở trận đá bù vòng 1, “Quỷ đỏ” hứa hẹn còn bứt phá hơn nữa. Và khi đó, trận đại chiến với Liverpool trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh sẽ định đoạt đội vô địch lượt đi của giải đấu.

Phong độ cao là vậy nhưng MU vẫn chưa được các chuyên gia đánh giá đúng thực lực. Hãng cá cược thể thao William Hill vẫn xếp MU chỉ là ứng viên thứ 3 cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay, thua kém 2 đội bóng đã nhiều năm đua tranh ở giải đấu này là Liverpool và Man City.

Theo William Hill, tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của MU là 11/2. Họ vẫn còn bị đánh giá là thua kém đương kim vô địch Liverpool và á quân Man City. Tỷ lệ vô địch của Liverpool là 13/10. Con số này với Man City là 13/8. Dù vậy, MU cũng bắt đầu tách tốp. Xếp sau MU lần lượt là Tottenham (14/1), Chelsea (24/1), Leicester (33/1), Aston Villa và Everton cùng 66/1.

Tỷ lệ này chắc chắn sẽ còn biến động rất nhiều sau khi lượt đi kết thúc, đặc biệt là trận derby nước Anh giữa Liverpool và MU trên sân Anfield ngày 17/1 tới đây. Đó sẽ là lúc hai đội cho ra câu trả lời chính xác nhất về việc đội bóng nào đặt ra tham vọng chiến thắng cao hơn so với đối thủ.

Lần gần nhất, MU thua ở giải Ngoại hạng là ngày 1/11, khi họ gục ngã 0-1 trước Arsenal. Song kể từ ngày đó, MU đã đạt thành tích gần như tuyệt đối: Họ thắng 8, hòa 2 ở 10 vòng đấu, giành 26/30 điểm tối đa. Chỉ có 2 đội bóng khiến MU mất điểm trong hai tháng qua là kình địch cùng thành phố Man City và Leicester City.

Ở thời điểm hiện tại, không có đội bóng nào ở nước Anh có phong độ tốt như MU. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các trụ cột của Liverpool đang trên đà trở lại. Trong khi đó, Sergio Aguero cũng bình phục chấn thương. Cặp bài trùng Kevin De Bruyne - Sergio Aguero rất đáng sợ. Và đó là lý do người ta tin rằng Man City được đánh giá cao hơn MU.

Nghẹt thở đua vô địch Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa vẫn xếp dưới 2 "ông kẹ" - 3

MU vẫn chỉ là ứng viên vô địch thứ ba của giải đấu

Đặc biệt, HLV Ole Gunnar Solskjaer bị đánh giá thấp hơn hẳn khi phải so kè với 2 cái tên Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Cả 2 HLV của Liverpool và Man City đều từng giành giải HLV xuất sắc nhất thế giới và sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ. Họ sẽ biết làm thế nào để đưa đội bóng vượt qua những giai đoạn khốn khó nhất.

Còn với “Solsa”, ông chỉ có bộ sưu tập danh hiệu nghèo nàn và nhiều lần đội bóng do Solskjaer dẫn dắt không đi qua được khúc cua khó khăn nhất. Trận thua Leipzig 2-3 ở Champions League là một ví dụ. Đó là lý do MU của HLV Solskjaer bị đánh giá thấp hơn Liverpool và Man City.

Tỷ lệ đua vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21

Nghẹt thở đua vô địch Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa vẫn xếp dưới 2 "ông kẹ" - 4

    Bình Luận