Ngoại hạng Anh đổi luật: MU đủ "binh hùng tướng mạnh" quyết tranh ngôi vương

Giải Ngoại hạng Anh sẽ có những điều chỉnh về án treo giò khi bước vào giai đoạn lượt về. Đây sẽ là những thay đổi giúp Man United hưởng lợi khá lớn.

   

Man United vừa có chiến thắng ngược 2-1 trên sân của Fulham để tiếp tục đà thăng hoa trên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Không những vậy, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer còn đón một tin vui khi những ngôi sao của họ là Harry Maguire, Bruno Fernandes và Luke Shaw đã thoát án treo giò trong gang tấc khi cả 3 đều nhận 4 thẻ vàng trong giai đoạn lượt đi.

Ngoại hạng Anh đổi luật: MU đủ "binh hùng tướng mạnh" quyết tranh ngôi vương - 1

MU đang thăng hoa tại Ngoại hạng Anh mùa này

Theo Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, án phạt treo giò kể từ lượt về sẽ thay đổi. Cụ thể, kể từ nay đến hết mùa, luật 5 thẻ vàng bị treo giò 1 trận sẽ được bỏ qua. Thay vào đó, án phạt treo giò sẽ được áp dụng khi cầu thủ nhận đủ 10 thẻ vàng tính từ đầu mùa tới vòng 32. Với trường hợp này, cầu thủ sẽ bị treo giò 2 trận.

Đây được coi là quy định có lợi cho Man United bởi bộ 3 trụ cột của họ sẽ không phải thi đấu với án treo giò lơ lửng khi đã nhận tới 4 thẻ vàng. Tất nhiên, những ngôi sao này sẽ phải dè chừng với án phạt 2 trận dành cho cầu thủ nhận tổng cộng 10 thẻ vàng. Dẫu vậy, đây sẽ là điều khó xảy ra bởi lĩnh 6 thẻ vàng trong 13 vòng đấu không phải dễ.

Ngoại hạng Anh đổi luật: MU đủ "binh hùng tướng mạnh" quyết tranh ngôi vương - 3

MU có đủ "binh hùng tướng mạnh" sẵn sàng cho giai đoạn lượt về

Có thể nói, MU đang có được đủ những yếu tố cần thiết để tiếp tục bứt phá ở mùa giải năm nay. Với sự bám đuổi gay gắt từ nhóm các đội bóng phía sau, "Quỷ Đỏ" hiểu rằng họ không được phép sảy chân ở bất cứ trận đấu nào và lực lượng đầy đủ sẽ là một phần tiên quyết để HLV Solskjaer giúp MU hoàn thành mục tiêu.

Ở vòng tiếp theo, Man United sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội bét bảng Sheffield (3h15, ngày 28/1, vòng 20 Ngoại hạng Anh). Đây được coi là trận đấu mà "Quỷ Đỏ" buộc phải có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch đang vô cùng khốc liệt mùa này.

    Bình Luận