Ngoại hạng Anh nguy cơ lùi lịch vì Covid-19: Ban tổ chức ra phán quyết

Những người đứng đầu Ngoại hạng Anh vẫn giữ nguyên lịch thi đấu bất chấp sự bùng phát trở lại của Covid-19 trong những ngày vừa qua.

   

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Ngoại hạng Anh. Có ít nhất 18 ca được phát hiện dương tính từ ngày 21/12 đến ngày 27/12. Đây là số lượng ca dương tính cao nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù kể từ khi quay trở lại. Mức cao nhất trước đó là khi 16 ca dương tính vào tháng 11.

Ngoại hạng Anh nguy cơ lùi lịch vì Covid-19: Ban tổ chức ra phán quyết - 1

Ngoại hạng Anh sẽ không hoãn lại bất chấp Covid-19

Mới đây, trận đấu giữa Man City với Everton tại vòng 16 Ngoại hạng Anh đã bị hoãn chỉ vài giờ trước khi khởi tranh sau khi đội bóng chủ sân Etihad có ít nhất 5 ca xét nghiệm cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng sự gia tăng số ca mắc Covid-19 có thể khiến giải Ngoại hạng Anh bị hoãn lại thêm 1 lần nữa.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail mới đây đưa tin ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ vẫn giữ nguyên lịch thi đấu như ban đầu. Thậm chí, quyết định này đã nhận được sự ủng hộ của các đội bóng nằm trong nhóm “Big six” gồm MU, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Theo kế hoạch, lãnh đạo của 20 đội bóng dự kiến sẽ họp cổ đông vào tháng 1 tới đây để thảo luận về tình hình này.

Hiện tại, việc sắp xếp lại lịch thi đấu Ngoại hạng Anh là không hề dễ dàng bởi Euro 2021 dự kiến sẽ khai mạc vào tháng 6/2021 và các giải đấu ở châu Âu buộc phải kết thúc vào cuối tháng 5. Nếu bắt buộc phải nghỉ thi đấu 2 tuần, phần còn lại của mùa này sẽ diễn ra với lịch thi đấu dày đặc hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của các cầu thủ.

    Bình Luận