Ngoại hạng Anh nhận gáo nước lạnh khi sắp đá lại: Thêm 6 ca nhiễm Covid-19

Ngày 19/5 là ngày đầu tiên các đội bóng tại Ngoại hạng Anh trở lại tập luyện sau khi kế hoạch "Tái khởi động" được thông qua. Tuy nhiên, họ phải đón một tin sốc.

   

Sáu ca nhiễm Covid-19 mới tại Ngoại hạng Anh

Sau buổi họp ngày 18/5, ban tổ chức cũng như các CLB Ngoại hạng Anh đã thống nhất cách hoàn thành mùa giải 2019/20 với kế hoạch “Tái khởi động”. Ngày 19/5 là ngày đầu tiên các đội bóng trở lại tập luyện theo nhóm nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo quy định giãn cách xã hội.

Ngoại hạng Anh nhận gáo nước lạnh khi sắp đá lại: Thêm 6 ca nhiễm Covid-19 - 1

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh xác nhận có 6 ca nhiễm Covid-19 mới

Không chỉ các CĐV mà cả những cầu thủ cũng cho thấy sự hào hứng khi được trở lại tập luyện trên nền cỏ xanh quen thuộc. Tuy nhiên, tờ Sky Sports vừa đưa một thông tin bất lợi cho kế hoạch đưa bóng đá trở lại.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh xác nhận có thêm 6 trường hợp dương tính với Covid-19 nhưng không công bố danh tính để bảo đảm tính bí mật. Cuối tuần qua, 748 ca xét nghiệm cho toàn bộ các CLB Ngoại hạng Anh bao gồm cầu thủ và các nhân viên đội bóng đã được thực hiện. 

Thông báo chính thức của ban tổ chức Ngoại hạng Anh ghi rõ: "Chúng tôi xin thông báo trong hai ngày 17 và 18/5, 748 ca xét nghiệm đã được thực hiện bao gồm các cầu thủ và nhân viên CLB. Trong số này, có 6 ca dương tính với Covid-19 tới từ 3 đội bóng.

"Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh sẽ phải tự cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày và không được phép tới CLB. Kết quả của mỗi lần xét nghiệm sẽ được liên tục được công bố nhưng các thông tin cá nhân liên quan đến những ca nhiễm bệnh sẽ được ban tổ chức giữ kín".

Thông tin này đem tới nhiều lo lắng nhưng một điểm sáng là số ca dương tính/tổng số ca xét nghiệm chỉ chiếm chưa tới 1%. Đây cũng là điều đã được dự liệu trước khi kế hoạch "Tái khởi động" bắt đầu, nên nhiều khả năng mọi việc sẽ vẫn diễn ra một cách bình thường. 

Các CLB Ngoại hạng Anh trở lại tập luyện

Mặc dù thông tin trên gây hoang mang nhưng các đội bóng vẫn cho các cầu thủ tới sân theo kế hoạch. Theo tờ Mirror, Tottenham và Liverpool là hai đội bóng dẫn đầu trong việc mở cửa sân tập đón cầu thủ.

Ngoại hạng Anh nhận gáo nước lạnh khi sắp đá lại: Thêm 6 ca nhiễm Covid-19 - 2

Các cầu thủ Tottenham và Liverpool đã trở lại trung tâm huấn luyện

Những ngôi sao như Jordan Henderson, Virgil Van Dijk, Jan Vertonghen, Alisson Becker… đã xuất hiện trước ống kính máy quay. Điều này đồng nghĩa với việc họ vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh và không nhiễm Covid-19.

Các cầu thủ Manchester United sẽ bắt đầu tuổi tập luyện đầu tiên thời hậu Covid-19 vào ngày thứ Tư (20/5). Trong khi đó, Man City vẫn khá kín tiếng trong vấn đề này. Hiện tại, các CLB chỉ được phép tập theo nhóm nhỏ từ năm người trở xuống.

Cầu thủ sẽ thay trang phục từ nhà và cũng về nhà tắm rửa thay vì sử dụng nhà tắm tại trung tâm tập luyện. Các buổi xét nghiệm sẽ được thực hiện 2 lần/tuần từ nay tới hết mùa giải để đảm bảo khả năng lây nhiệm Covid-19 bị giảm xuống tới mức thấp nhất.

    Bình Luận