Nhận định bóng đá Leicester - MU: Khó cản “cơn lốc đỏ”, kỷ lục chờ đón

(Nhận định bóng đá Leicester - MU, 19h30, 26/12, vòng 15 Ngoại hạng Anh) Phong độ thăng hoa khó tin của MU sau khi bị loại khỏi Champions League có thể được ví như một cơn “lốc đỏ”.

   

Trận đấu này sẽ được 24h.com.vn tường thuật trực tiếp, mời quý độc giả đón xem!

Tổng quan trước vòng 15 Ngoại hạng Anh

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có màn đáp trả không thể thuyết phục hơn với những chỉ trích, sau khi họ bị đá bay khỏi mặt trận Champions League. Sau trận hòa quả cảm trên sân nhà trước một Man City hùng mạnh, “Quỷ đỏ” thắng liền 3 trận sau đó, ghi được tới 11 bàn thắng.

Nhận định bóng đá Leicester - MU: Khó cản “cơn lốc đỏ”, kỷ lục chờ đón - 1

MU sẽ đối mặt thử thách lớn ở King Power

Ở 3 chiến thắng gần nhất này, MU thể hiện 3 bộ mặt khác nhau. Trước Sheffield United, họ thể hiện tinh thần tốt khi ngược dòng thắng chung cuộc. Trước Leeds, MU cho thấy cách nhập cuộc và đánh phủ đầu xuất sắc, và dựa trên sự hưng phấn để tiếp tục thăng hoa. Và trước Everton, “Quỷ đỏ” biết cách tung đòn sát thương đúng lúc trước một đối thủ đang có phong độ tốt.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân khách vào thời điểm này có thể coi là lợi thế với MU, bởi họ đang sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp mỗi khi xa nhà, một thành tích khó tin ở một đội bóng có tiếng là thiếu ổn định của Solsa. Nếu có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Leicester, MU sẽ san bằng kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp trên sân khách đang được nắm giữ bởi Chelsea và Man City.

Không chỉ có vậy, chiến thắng cũng sẽ giúp MU thực sự “phả lửa” vào gáy Liverpool, trước khi “The Kop” ra sân vào ngày hôm sau. Một chiến thắng sẽ giúp MU đoạt vị trí nhì bảng trên chính tay của Leicester, và chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, khi trong tay còn 1 trận chưa đấu. Đấy chính là lời tuyên bố rõ ràng nhất về một cuộc cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương của MU.

Nhưng MU sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trước Leicester, bởi đối thủ của họ đang chơi rất hay trước các “ông lớn” ở Ngoại hạng Anh mùa này. Leicester thắng Man City 5-2, thắng Arsenal 1-0, hạ Tottenham 2-0 đều trên sân khách và chỉ chịu thua Liverpool. Điểm nhấn trong lối chơi của Leicester chính là sự chặt chẽ và khả năng bùng nổ của hàng công, nơi Vardy là “Sói đầu đàn”, dẫn dắt những Maddison và Barnes.

Tốc độ của Vardy chắc chắn sẽ là bài toán khó dành cho HLV Solskjaer, khi bộ đôi trung vệ của MU là Maguire và Lindelof không mạnh về tốc độ. Tuy nhiên, với bộ đôi tiền vệ đánh chặn là McTominay và Fred đang có phong độ cao, “Quỷ đỏ” có thể khóa chặt Vardy bằng cách chặn đứng mọi nguồn cung cấp bóng cho cầu thủ này.

Với tâm lý tốt và lối chơi có nhiều phương án “mở khóa” đối thủ, MU được kỳ vọng sẽ có thêm một chiến thắng nữa trên sân khách.

Dự đoán: Leicester 0-1 MU

Đội hình dự kiến

Leicester: Schmeichel; Fofana, Evans, Fuchs; Albrighton, Ndidi, Tielemans, Justin; Barnes, Maddison, Vardy.

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; Greenwood, Fernandes, Rashford; Martial.

Tình hình lực lượng

Leicester: Vắng Ricardo Pereira, Soyuncu (chấn thương).

MU: McTominay và Wan-Bissaka bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể đá.

Thông tin xung quanh

- Leicester là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này chưa hòa trận nào. Số trận thắng của họ ngang đội đầu bảng Liverpool (9 trận, nhiều nhất giải). Số lần thất bại của thầy trò Brendan Rodgers cũng là nhiều nhất trong top 10 (5 trận).

- MU là đội thắng nhiều nhất (19 trận) và ghi bàn nhiều nhất (60 bàn) trước Leicester ở Ngoại hạng Anh.

- MU chỉ thua 1 trong 22 lần đối đầu gần nhất với Leicester ở Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” giành 17 chiến thắng và có 4 trận hòa.

- MU đang sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân khách. Chỉ có 2 đội trong lịch sử Ngoại hạng Anh làm được tốt hơn là Chelsea (2008) và Man City (2017).

- Trong 5 thất bại của Leicester ở Ngoại hạng Anh mùa này, có tới 4 trận diễn ra trên sân King Power.

Nhận định bóng đá Leicester - MU: Khó cản “cơn lốc đỏ”, kỷ lục chờ đón - 3

    Bình Luận