Nhận định bóng đá Liverpool – Chelsea: Mở tiệc ở Anfield, “tặng quà” MU

(Nhận định bóng đá Liverpool – Chelsea, 2h15, 23/7, vòng 37 Ngoại hạng Anh) Một chiến thắng hoặc một kết quả hòa của Liverpool trước đội bóng London sẽ là “món quà” đối với MU.

* Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp, mời quý vị & các bạn đón xem!

"Lữ đoàn đỏ" đã lên ngôi vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu. Tuy nhiên, phải tới lượt cuối được thi đấu trên sân nhà Anfield mùa này, họ mới được trao cúp. Chính bởi vậy, thầy trò Klopp không muốn bất cứ đối thủ nào phá hỏng khoảnh khắc ăn mừng sau 3 thập kỷ chờ đợi.

Nhận định bóng đá Liverpool – Chelsea: Mở tiệc ở Anfield, “tặng quà” MU - 1

Liverpool không muốn thất bại trong ngày đăng quang

Tuy nhiên, Chelsea lại rất muốn trở thành kẻ phá bĩnh trong chuyến làm khách sắp tới. Đội bóng của Frank Lampard vẫn đang trong hành trình đầy cam go chiến đấu cho 1 vị trí trong top 4.

Nếu giành được 3 điểm trước Liverpool, Chelsea sẽ chính thức giành một tấm vé dự cúp C1 mùa sau và không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng gặp Wolves ở vòng 38.

Thuận lợi cho “The Blues” khi họ vừa nhận cú hích tinh thần cực lớn sau chiến thắng 3-1 trước MU tại bán kết FA Cup. Song song với đó, khát khao chiến thắng và động lực giành điểm là điều đội bóng London hơn đứt đối thủ bên kia chiến tuyến.

Có thể thấy sau khi đăng quang sớm, "The Kop" đã khiến người hâm mộ thất vọng vì những màn trình diễn nhạt nhòa. Cụ thể, đội bóng thành phố Cảng chỉ có được 2 trận thắng, hòa 1 và thua 2 ở 5 vòng đấu gần nhất. Trong trận thua trước Arsenal, thậm chí lần lượt cả Van Dijk lẫn Alisson đều mắc những sai lầm dẫn đến các bàn thua hết sức khó hiểu.

Do vậy, nếu chơi hợp lý và tận dụng thời cơ giống như trận chiến với MU tại bán kết FA Cup, Chelsea hoàn toàn có thể giành ít nhất 1 điểm tại Anfield. Theo thống kê trong 7 năm qua, Chelsea mới 1 lần thất bại và cầm hòa Liverpool tới 5 lần sau cả thảy ở 9 lần ghé thăm Anfield.

Tuy nhiên, Chelsea có đạt mục đích được hay không vẫn còn phụ thuộc vào thái độ và động lực thi đấu của dàn sao Liverpool. Dù đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục, nhưng thầy trò Jurgen Klopp rất muốn giành chiến thắng để tăng khí thế cho lễ đăng quang lịch sử.

Nhận định bóng đá Liverpool – Chelsea: Mở tiệc ở Anfield, “tặng quà” MU - 2

Klopp từng thắng Lampard ở Siêu cúp châu Âu và lượt đi Ngoại hạng Anh

Chỉ có một điều mâu thuẫn là trong trường hợp Liverpool thắng hoặc hòa Chelsea, "Lữ đoàn đỏ" có thể gián tiếp giúp đỡ “kẻ thù truyền kiếp” MU ghi danh vào Top 3 khi đội bóng này kém “The Blues” đúng 1 điểm và chỉ phải chạm trán West Ham ở trận đá bù.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Keita, Salah, Firmino, Mane.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, James, Jorginho, Kovacic, Alonso, Willian, Pulisic, Giroud.

Lực lượng:

Liverpool: Matip, Henderson vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Lovren còn bỏ ngỏ.

Chelsea: Tomori, Kante và Gilmour vắng mặt vì chấn thương.

Bên lề:

Liverpool bất bại ở Anfield mùa này với 17 chiến thắng & 1 trận hòa.

Liverpool chỉ có được 2 trận thắng, hòa 1 và thua 2 ở 5 vòng đấu mới đây.

Chelsea có mạch 2 trận toàn thắng, trong đó họ từng vùi dập MU với tỷ số 3-1 ở trận bán kết cúp FA.

Chelsea thắng 9/11 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

Chelsea thua 1-2 Liverpool ở lượt đi tại Stamford Bridge.

    Bình Luận