Nhận định bóng đá Sheffield United – Man City: Pep giải bài toán không tiền đạo

(Nhận định bóng đá, Sheffield United – Man City, 19h30, 31/10, vòng 7 Ngoại hạng Anh) Man City mất cả 2 tiền đạo cắm dù đối thủ sắp tới đang khá yếu và đứng ở nhóm xuống hạng.

   

Tổng quan trước vòng 7 Ngoại hạng Anh

Sheffield United vẫn đang mòn mỏi tìm chiến thắng đầu tiên của mùa giải, họ đã thua 5/6 vòng đầu tiên và đang đứng áp chót BXH. Họ thậm chí đã phải mua vội Vua phá lưới giải U17 Thế giới 2017 Rhian Brewster từ Liverpool với những điều khoản bất lợi, nhưng hiệu quả vẫn chưa đến.

Nhận định bóng đá Sheffield United – Man City: Pep giải bài toán không tiền đạo - 1

Sheffield United đang chật vật trong khâu ghi bàn từ đầu mùa

Trong khi đó Man City đã thắng khá thoải mái 3-0 trước Marseille tại Velodrome hồi giữa tuần, một kết quả khích lệ tinh thần sau khi họ bị cầm hòa 1-1 bởi West Ham ở vòng đấu trước. Đội bóng của Pep Guardiola trong 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh không lần nào ghi được quá 1 bàn mỗi trận, đây là điều lần đầu tiên xảy ra trong kỷ nguyên của Pep.

Điều tệ cho Pep là hiện cả hai chân sút Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều đang vắng mặt do chấn thương. Ferran Torres đã được giao đá cắm ở trận thắng Marseille nhưng ngoài pha ghi bàn thì không làm được gì nhiều, do đó trận này anh có thể phải trở lại ghế dự bị để Riyad Mahrez xuất phát bên cánh và Raheem Sterling lên đá cắm.

City ngoài ra còn mất Benjamin Mendy và Fernandinho vì chấn thương, trong khi trung vệ Nathan Ake đang bị đau nhẹ. Tin vui cho Pep là Kevin De Bruyne lẫn Aymeric Laporte đã trở lại, nhưng Eric Garcia có thể sẽ tiếp tục được trọng dụng trong lúc Pep từ từ đưa Laporte làm quen trở lại với nhịp độ thi đấu.

Nhận định bóng đá Sheffield United – Man City: Pep giải bài toán không tiền đạo - 2

Man City khá vất vả cầm hòa West Ham và hiện đang không có tiền đạo cắm thực thụ

Bên phía Sheffield United, họ đang mất 4 cầu thủ vì lý do chấn thương và trong số đó chỉ cầu thủ chạy cánh trái Max Lowe có khả năng trở lại thi đấu. Ethan Ampadu có khả năng sẽ được giao vị trí đá tiền vệ trung tâm sau khi cầu thủ được Chelsea cho mượn này gây ấn tượng ở trận thua Liverpool 1-2, trong khi vị trí tiền đạo nhiều khả năng sẽ là Brewster đá cặp với David McGoldrick hoặc Oliver McBurnie.

Man City hiện đang cách ngôi đầu 5 điểm nên họ cần một mạch thắng đều đặn để trở lại cuộc đua vô địch. May mắn cho họ là chuyến thăm Bramall Lane đến vào lúc đội chủ nhà đang rất yếu, và một chiến thắng đậm là trong khả năng.

Đội hình dự kiến:

Sheffield United: Ramsdale, Stevens, Egan, Basham, Osborn, Berge, Ampadu, Lundstram, Baldock, Brewster, McBurnie.

Man City: Ederson, Cancelo, Laporte, Dias, Walker, Gundogan, Rodri, Foden, De Bruyne, Mahrez, Sterling.

Dự đoán: Man City thắng 2-0.

Tình hình lực lượng:

- Sheffield United: Lys Mousset, Jack O’Connell, John Fleck chấn thương, Max Lowe đau nhẹ.

- Man City: Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Benjamin Mendy, Fernandinho chấn thương, Nathan Ake đau nhẹ.

Thông tin bên lề:

- 4 trong 5 trận thua của Sheffield United từ đầu mùa có cách biệt chỉ 1 bàn. Trong 7 bàn thua gần nhất của Sheffield thì tới 6 bàn đến trong hiệp 2.

- Man City đang bất bại 6 trận liên tiếp ở các mặt trận, thắng 4 hòa 2, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới. Họ đang bất bại 5 trận trên sân khách mùa này, thắng 3.

- Sheffield thua cả 2 trận gặp Man City mùa trước và 3 lần thủng lưới đều đến ở hiệp 2.

- Raheem Sterling trong 11 trận gần nhất có bàn thắng thì Man City đều thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn trong các trận đó.

Nhận định bóng đá Sheffield United – Man City: Pep giải bài toán không tiền đạo - 3

    Bình Luận