Nhận định bóng đá Tottenham - Man City: Đỉnh cao đấu trí, Mourinho cho Pep chuốc hận?

(Nhận định bóng đá, Tottenham - Man City, 0h30, 22/11, vòng 9 Ngoại hạng Anh) Hiếm khi nào HLV Mourinho bước vào một cuộc đọ sức với kình địch Pep Guardiola mà lại được đánh giá cao hơn nhiều như hiện tại. Và rõ ràng đây là cơ hội “Người đặc biệt” không thể bỏ lỡ.

   

Video nhận định trước vòng 9 Ngoại hạng Anh

Trước thềm cuộc đấu trí với kình địch Pep Guardiola, HLV Jose Mourinho gây bất ngờ. Ở buổi trả lời phỏng vấn với Tencent Sports, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết đã đến lúc ông thay đổi biệt danh cho mình.

Nhận định bóng đá Tottenham - Man City: Đỉnh cao đấu trí, Mourinho cho Pep chuốc hận? - 1

HLV Mourinho (trái) chuẩn bị có màn đối đầu với HLV Guardiola

Ông nói: “Bây giờ, tôi là Người từng trải. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Về cơ bản, mọi thứ xảy ra trong bóng đá với tôi hiện tại đều là deja vu (thấy trước tương lai trong giấc mơ), là những gì đã từng diễn ra trước đó”.

Nội hàm chi tiết ấy cho thấy, bản thân Mourinho chẳng xem những cuộc đối đầu với Guardiola là kinh điển như trong quá khứ. Nếu như Pep Guardiola lao mình vào một cuộc so kè mới với Jurgen Klopp, thì HLV Mourinho lại tìm cho mình cách để buông bỏ. Đối đầu Man City của Pep Guardiola giờ đây cũng chỉ là 1 trong số 38 trận đấu mà Tottenham cần thắng.

Sau 8 vòng đấu, Tottenham đang xếp nhì bảng với 5 thắng, 2 hòa và chỉ 1 trận thua. Kể từ thất bại trong trận ra quân trên sân nhà trước Everton, thầy trò Jose Mourinho đang thi đấu rất tốt khi bất bại 7 vòng liên tiếp. Tính luôn các trận đấu tại Europa League, “Spurs” đã có 15 trận từ đầu giải đến giờ với kết quả thắng 10, hòa 3 và chỉ thua 2 trận. Trong đó, họ đã thắng 3, hòa 3 và thua 1 trận sân nhà.

Về phần mình, Man City mới đá 7 trận ở giải Ngoại hạng Anh với kết quả chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 1 trận. Thầy trò Pep Guardiola đang kém top 4 đến 4 điểm và kém Tottenham đến 5 điểm. Vì thế, “Man xanh” cần phải thắng trận này nếu không khoảng cách trong cuộc đua vô địch sẽ bị nới rộng lên rất nhiều.

Sau 2 tuần tập trung cho ĐTQG, lực lượng của cả Tottenham lẫn Man City đều sứt mẻ ít nhiều. Đội chủ nhà thiếu vắng hậu vệ phải Matt Doherty do dính Covid-19. Trong khi đó, những vị khách thành Manchester sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Nathan Ake và tiền đạo Sergio Aguero do chấn thương trước đó. Bên cạnh đó, “Man xanh” chịu thiệt về thể lực khi các trụ cột của họ phải thi đấu vất vả trong trận cầu Bỉ - Anh ở UEFA Nations League.

Nhận định bóng đá Tottenham - Man City: Đỉnh cao đấu trí, Mourinho cho Pep chuốc hận? - 2

Trận đấu giữa Tottenham (áo trắng) với Man City sẽ rất khó lường

Nhìn chung, phong độ từ đầu giải đến giờ cho thấy Tottenham đủ tự tin để kiếm điểm, thậm chí đánh bại Man City. Mùa trước, HLV Jose Mourinho giúp “Spurs” thắng 2-0 khi tiếp “The Citizens”. Kể từ khi dẫn dắt Man City, đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng chỉ thắng 2 và thua đến 4 trận làm khách Tottenham. Do vậy, khả năng cao là Tottenham sẽ giữ lại 3 điểm thành công.

Dự đoán: Tottenham 2-1 Man City

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Reguilon, Dier, Aldeweireld, Aurier, Hojbjerg, Sissoko, Lo Celso, Son Heung Min, Bale, Kane

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, Guendogan, De Bruyne, Foden, Ferran Torres, Jesus

Thông tin lực lượng

Tottenham: Lo Celso, Bergwijn không có thể lực tốt nhất. Doherty dương tính Covid-19. Lamela, Tanganga, Ndombele đang bị đau nhẹ.

Man City: Fernandinho, Aguero chấn thương. Mendy, Sterling, Ake để ngỏ khả năng ra sân. Zinchenko dương tính Covid-19.

Thông tin bên lề

HLV Mourinho của Tottenham đã thua Guardiola 10 lần, nhiều nhất trong số tất cả các đối thủ của ông.

Tottenham đang có nhiều hơn Man City 5 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Cả Tottenham và Man City đều có 9 lần để thủng lưới, đó là thành tích phòng ngự tốt nhất ở Ngoại hạng Anh tính đến nay.

Man City đang có mạch 8 trận liên tiếp không thua trên sân khách với 6 chiến thắng.

Trên sân nhà, Tottenham bất bại 6 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

    Bình Luận