Những điểm nóng quyết định kết quả trận đại chiến vùng Merseyside

Sau thất bại đáng xẩu hổ 2-7 dưới tay Aston Villa ở vòng 4 Premier League 2020/21, tối nay Liverpool tiếp tục phải gặp thử thách không nhỏ khi tới làm khách trên sân của Everton đang có phong độ cực cao. Dưới đây là một số điểm nóng có thể ảnh hưởng lớn tới kết quả trận cầu đinh này.
Thủ môn
Adrian vs Pickford 

Tuy Everton đang bay khi chiếm được vị trí dẫn đầu BXH với 4 trận toàn thắng, thủ môn Jordan Pickford của họ lại chưa mang đến sự yên tâm. Lý là đơn giản là vì anh rất hay mắc sai lầm và đang có chuỗi 7 trận không thể giữ trắng lưới ở mọi sân chơi (để thua tổng cộng 10 bàn). 

Về phần mình, đồng nghiệp Adrian bên phía Liverpool cũng chẳng khá hơn. Với việc vừa để cho các chân sút của Aston Villa làm tung lưới đến 7 lần, rõ ràng anh đã không hoàn thành nhiệm vụ "đóng thế" cho Alisson bị chấn thương. Khi cả Pickford lẫn Adrian đều tỏ ra vô cùng hớ hênh, trận derby vùng Merseyside sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng.

Tuyến giữa
Thiago vs James Rodriguez

Tiền vệ tân binh Thiago Alcantara của Liverpool từng phải đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài ở trận đấu với Everton do dương tính với COVID-19, nhưng bây giờ anh đã bình phục để sẵn sàng ra sân. Đến thời điểm hiện tại, cựu ngôi sao của Bayern mới đá 1 trận cho Liverpool. Dẫu vậy, anh cũng đã gây được ấn tượng mạnh khi giúp The Kop đánh bại đối thủ sừng sở Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

James Rodriguez và Thiago từng là đồng đội ở Bayern

Ở trận đấu tới, Thiago sẽ có dịp so tài cùng tân binh James Rodriguez đang tỏa sáng rực rỡ tại Everton (vừa ghi 2 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo trong 2 trận gần nhất). Bộ đôi này rất hiểu nhau do từng là đồng đội ở đội bóng cũ Bayern Munich. Khi Thiago và James có đẳng cấp đã được thừa nhận, lại hòa nhập khá tốt với môi trường bóng đá Anh, cuộc chạm trán giữa họ đương nhiên phải rất đáng chờ đợi.

Tiền đạo
Salah vs Calvert-Lewin

Bất chấp việc Liverpool mới thảm bại 2-7 dưới tay Aston Villa, tiền đạo Mohamed Sahal của họ vẫn không đáng bị chỉ trích do anh đã ghi cả 2 bàn cho đội bóng của HLV Juergen Klopp ngày hôm ấy. Trước đó, Salah cũng lập hat-trick giúp Liverpool giành thắng lợi sát nút 4-3 trước Leeds United. Khi Salah vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể như thường thấy, chắc chắn hàng phòng ngự Everton sẽ phải hết sức cảnh giác với cầu thủ người Ai Cập có khả năng hoạt động độc lập này.

Ở bên kia chiến tuyến, tiền đạo Dominic Calvert-Lewin tuy không có tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo như Salah, song bù lại anh lại vô cùng nguy hiểm ở khả năng không chiến. Với 6 bàn ghi được kể từ đầu mùa, Calvert-Lewin đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ khiến hàng phòng ngự vốn đang rệu rã của Liverpool phải đặc biệt dè chừng. 

XEM THÊM

Everton vs Liverpool: Derby Merseyside của thời đại mới

Michael Owen dự đoán kết quả trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận