Nội soi đám trẻ của Arsenal

Trong chiến thắng 5-1 trước Bolton tại Carabao Cup có 4 sản phẩm của học viện Arsenal lần đầu tiên được ra mắt, 2 đá chính và 2 vào thay người. Họ đều được sinh ra sau khi sân Emirates mở cửa vào tháng 7/2006. Vậy tài năng của Ethan Nwaneri,  Myles Lewis-Skelly, Josh Nichols thực hư ra sao?

Nội soi đám trẻ của Arsenal

Sự phấn khích về Nwaneri đã tăng kể từ khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện tại Premier League 2 năm trước (vào thay người trong trận gặp Brentford). Mùa 2022/23, anh thường xuyên thi đấu cho đội U18 và U21. Mùa này, do thể hiện tốt trong giai đoạn tiền mùa giải nên Nwaneri đã có cơ hội đá chính đầu tiên.

Được chơi ở vị trí số 8 bên cánh phải, khả năng tránh áp lực của Nwaneri đã khiến CĐV thực sự phải kinh ngạc. Những đường chuyền sắc sảo ra cánh trái đã chỉ ra chất lượng của tài năng này trước khi ghi bàn. Bàn thắng đầu tiên đến vào cuối hiệp một và bàn thắng thứ hai vào phút 49, tất cả đều nhuần nhuyễn như đá tập.

Sự tự tin đó rõ ràng đã tăng lên khi trận đấu diễn ra. Khi được vào sân để giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham, Nwaneri được giao nhiệm vụ dẫn bóng qua hàng tiền vệ và chặn các cú sút ở rìa vòng cấm tại sân nhà. Anh không ngần ngại dẫn bóng lên và quấy rối các tiền vệ đối phương mỗi khi họ có bóng.

Thật khó để nói về Nwaneri mà không nhắc đến Lewis-Skelly. Bàn thắng đầu tiên của Nwaneri sẽ không xuất hiện nếu không có đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự của Lewis-Skelly để Raheem Sterling đột phá ở bên trái. Cả hai đều được Arteta tin tưởng  trong những trận đấu gần đây với Spurs và Man City. 

Nội soi đám trẻ của Arsenal

Arteta mô tả cả hai là “thực sự quyết liệt” trước khi nói về Lewis-Skelly: “Cậu ta là một kẻ khó chịu trong mọi cuộc đấu tay đôi, hay phản ứng gắt gao với các đồng đội. Cậu ta luôn thúc đẩy, đặt câu hỏi”. Những điều đó đã được thể hiện vào đêm thứ Tư, khi cầu thủ 17 tuổi này rất chủ động trong phòng ngự ở một số thời điểm. 

Tuy nhiên, tính cách đặc biệt, khắt khe mà Arteta nói đến không phải là điều gì mới mẻ khi nói đến Lewis-Skelly. “Myles là nguồn năng lượng trong phòng, với tiếng cười sảng khoái, nhưng vẫn rất chăm chỉ. Cậu ta hay nói chuyện và tò mò, chúng tôi rất thích điều đó. một người tốt bụng, hoạt bát", Des Ryan, cựu giám đốc phát triển thể thao của Arsenal, chia sẻ.

Những người quen thuộc với Lewis-Skelly sẽ biết đây là một tiền vệ chơi ở vị trí hậu vệ trái. Lewis-Skelly có tư duy nổi bật, trưởng thành so với tuổi và luôn muốn cải thiện năng lực cá nhân. Cậu ta sẵn sàng chơi ở nhiều vị trí để phù hợp với yêu cầu của Arsenal.

Trong 4 cầu thủ này Nichols có nhiều bóng nhất trong hiệp một trận đấu với Bolton. Phần lớn lối chơi của Arsenal đều triển khai bên phía của cầu thủ trẻ này và đó là cách họ có được bàn thắng mở tỷ số. Pha phối hợp 1-2 của anh với Nwaneri đã giúp Nichols xuất hiện ở 1/3 cuối sân và chuyền bóng cho Declan Rice ghi bàn.

Nội soi đám trẻ của Arsenal

Đêm đó không hề dễ dàng đối với Nichols nhưng cậu vẫn thể hiện tốt. Điều đó không có gì bất thường, xét đến một số kinh nghiệm của Nichols ở đội U21. Cậu đã chơi ở cả hai vị trí hậu vệ cánh trong những mùa giải gần đây và đã giải quyết được những yêu cầu khá lớn khi làm như vậy. Sinh năm 2005, Nichols là một cầu thủ sáng giá với tương lai tươi sáng.

Jack Porter (16 tuổi), đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Arsenal và là thủ môn trẻ nhất trong lịch sử CLB. Với David Raya và Tommy Setford bị chấn thương và Neto không có mặt, Porter trở thành người bắt chính. Sau khi Bolton bỏ lỡ một số cơ hội đầu trận, Jack không có nhiều việc phải làm. 

Arsenal chủ yếu chơi trên phần sân của Bolton, thật không may khi cậu phải một mình chống đỡ pha phản công dẫn đến bàn thắng của Bolton vào đầu hiệp hai. Jack đã có một lần sợ hãi khi đường chuyền cho Gabriel bật đến chỗ của Collins và phải ra ngoài để phát bóng lên. Ký ức đáng nhớ nhất có thể là pha bắt phạt góc gọn gàng khiến khán giả reo hò khắp SVĐ.

    Bình Luận