Nóng: Haaland bay tới Anh chốt chuyển nhượng với MU

Liverpool đang khiến đối thủ Flamengo lo sợ trước thềm chung kết FIFA Club World Cup 2019 với số lượng bàn thắng ghi được trong 10 phút cuối trận dưới thời HLV Jurgen Klopp.
Liverpool

Liverpool hạ gục Monterrey ở bán kết FIFA Club World Cup với bàn thắng vào phút bù giờ của Roberto Firmino. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp và các thành viên khác của Liverpol không hề tỏ ra bất ngờ vì họ vẫn thường xuyên làm chuyện này trong năm 2019.

Pha lập công của Firmino vào lưới Monterrey là lần thứ 25 Liverpool ghi bàn sau phút 80 kể từ đầu năm, ngang bằng với thành tích của Man City và nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác đang chơi ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool khủng bố tinh thần Flamengo bằng một thống kê siêu khủng

Firmino ghi bàn ở phút bù giờ giúp Liverpool thắng Monterrey

Tuy nhiên, các bàn thắng muộn màng của Man City lại không quan trọng như Liverpool. Nếu 11 bàn thắng cuối trận của Liverpool là những pha lập công quyết định chiến thắng hay gỡ hòa thì con số này của Man City chỉ là 5 bàn trực tiếp mang về điểm số. Thậm chí, Liverpool có đến 9 bàn được ghi từ phút 90 trở đi và 4 bàn trong số này đã mang về chiến thắng.

Ở Ngoại hạng Anh, 19 bàn thắng muộn đã giúp Liverpool thu về tổng cộng 18 điểm trong năm 2019, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác và cao gấp 6 lần so với Man City chỉ kiếm được vỏn vẹn 3 điểm từ 12 bàn sau phút 80.

Liverpool khủng bố tinh thần Flamengo bằng một thống kê siêu khủng

Liverpool là chuyên gia ghi bàn muộn dưới thời HLV Klopp

Không những thế, 7/25 bàn thắng muộn của Liverpool được thực hiện bởi những cầu thủ vào sân thay người phần nào cho thấy khả năng đọc trận đấy và điều chỉnh tuyệt vời của HLV Klopp.

Tính riêng mùa này, Liverpool đã có 7 lần ghi những bàn thắng quyết định vào cuối trận, bắt đầu từ pha lập công trên chấm phạt đền của James Milner vào phút 90 +1 ở trận thắng Leicester.

Sau đó, Liverpool còn ngược dòng thắng Aston Villa với 2 bàn thắng của Robertson và Mane được ghi từ phút 87 đến phút 90 + 4. Một pha lập công quan trọng khác vào cuối trận của Liverpool là bàn thắng gỡ hòa ở trận gặp MU do Adam Lallana thực hiện vào phút 85.

Liverpool khủng bố tinh thần Flamengo bằng một thống kê siêu khủng

Lallana ghi bàn sau khi vào sân thay người cho Liverpool trước MU

Việc thường xuyên ghi bàn quyết định vào cuối trận phần nào cho thấy bản lĩnh của Liverpool đã được cải thiện hơn rất nhiều và không có gì bất ngờ khi đội bóng này đã thắng 47/63 trận cuối cùng ở tất cả các đấu trường, bắt đầu từ thời điểm Divock Origi ghi bàn ở phút 90 + 6 giúp Liverpool thắng Everton.

Danh sách cầu thủ ghi 25 bàn cho Liverpool sau phút 80 trong năm 2019

Số lượng bàn thắng

Cầu thủ ghi bàn

5

Sadio Mane

4

Mohamed Salah,

3

Roberto Firmino, James Milner, Divock Origi

2

Van Dijk

1

Henderson, Lallana, Robertson, Wijnaldum, 1 bàn phản lưới

Dịch Phong

    Bình Luận