Nottingham Forest đưa ra thông báo chính thức về án phạt trừ điểm

Sau khi Nottingham Forest bị BTC Premier League trừng phạt bằng cách trừ điểm, BLĐ đội bóng này đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến phán quyết nói trên.
Nottingham Forest đưa ra thông báo chính thức về án phạt trừ điểm

Sở dĩ Nottingham Forest bị trừ điểm là do một một Ủy ban độc lập phát hiện ra việc CLB đã có mức chi vượt giới hạn cho phép 34,5 triệu bảng trong giai đoạn 2020-2023. Nếu theo đúng quy định thì đáng ra Nottingham Forest phải bị trừ tới 8 điểm. Nhờ thẳng thắn thừa nhận sai phạm và hợp tác trong quá trình điều tra nên Nottingham Forest được giảm án và chỉ bị trừ 4 điểm.

Đây không phải là lần đầu tiên một đại diện ở Premier League lâm vào tình cảnh giống như Nottingham Forest. Còn nhớ mới cách đây chưa lâu, Everton thậm chí còn bị trừ tới 10 điểm. Án phạt được rút xuống còn 6 điểm sau khi đội bóng này kháng cáo thành công.

Với Nottingham Forest, việc họ bị trừ 4 điểm ngay lập tức kéo theo hệ quả là đội bóng ngay lập tức rơi xuống nhóm "cầm đèn đỏ". Lúc này họ đang kém nhóm an toàn số điểm tương đương với 1 trận hòa (21 so với 22). Trên trang web chính thức của CLB, BLĐ Nottingham Forest mới đây đã phát đi thông điệp như sau: "Nottingham Forest vô cùng thất vọng trước quyết định trừ 4 điểm mà BTC Premier League đưa ra và án phạt có hiệu lực ngay lập tức".

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin cảm ơn BTC Premier League vì đã giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Sau nhiều tháng gắn bó với Premier League, việc Nottingham Forest bỗng nhiên phải nhận án phạt là điều khiến chúng tôi thực sự bất ngờ. Điều này làm tổn hại không nhỏ tới niềm tin mà chúng tôi vẫn dành cho BTC giải đấu".

"Việc ban đầu BTC Premier League định trừ Nottingham Forest 8 điểm là hoàn toàn không công bằng. Sự bất hợp lý được thể hiện rõ qua việc, theo quy định ngay cả đội đã mất khả năng thanh toán các khoản phí cũng chỉ bị trừ tối đa có 9 điểm".

    Bình Luận