Pep Guardiola 'cá' Haaland sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn mùa trước

Chân sút Erling Haaland phải đối mặt với nhiều kỳ vọng cũng như áp lực ở mùa giải thứ 2 tại Man City, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tin rằng cậu học trò cưng có thể tỏa sáng hơn nữa.
Pep Guardiola 'cá' Haaland sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn mùa trước

Mùa giải đầu tiên của Haaland ở Man City đã kết thúc một cách rất hoàn hảo. Tiền đạo 22 tuổi lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa Premier League với 36 bàn, đồng thời đoạt danh hiệu Vua phá lưới Champions League với 12 bàn. Cú ăn ba lịch sử của thầy trò HLV Pep Guardiola in đậm dấu ấn của tay săn bàn người Na Uy. Bên cạnh đó là hàng loạt các giải thưởng cá nhân đến với Haaland.

Tuy vậy, mọi thứ dần khác ở mùa giải thứ hai. Cầu thủ người Na Uy bị hậu vệ đối phương "chăm sóc" kỹ hơn và phải chịu áp lực lớn hơn từ nhiều phía. Anh lúc này vẫn có được 9 bàn sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù thế, mọi thứ không còn dễ dàng với cựu cầu thủ Dortmund.

Nhưng với HLV Pep Guardiola, ông vẫn tin vào học trò: "Kỳ vọng đặt lên Haaland là rất lớn, nhưng cậu ấy đối diện rất tốt với vấn đề này. Haaland biết rằng bản thân còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa sau 9 trận ở Premier League cũng như 2 trận vòng bảng Champions League đã qua. Theo tôi, Haaland có thể ghi nhiều bàn hơn mùa giải trước (mùa 2022/23, Haaland ghi 52 bàn sau 53 trận)".

Pep cũng thừa nhận việc ăn ba danh hiệu mùa trước vẫn còn ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ Man City: "Cú ăn ba mùa trước ảnh hưởng nhiều tới Man City, trong đó có cả tôi. Toàn đội bây giờ cần nỗ lực để có thể tiến gần việc tái hiện thành tích trên.

Chưa đội nào vô địch Premier League 4 lần liên tiếp nên ai cũng hiểu rằng việc này khó khăn ra sao. Vào lúc này, mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng Champions League.

Tôi hi vọng Man City có thể hoàn thành mục tiêu đó sau trận gặp Young Boys. Sau đó, chúng tôi sẽ trở lại và tập trung cho Premier League. Đây vẫn là mục tiêu số 1 với Man City."

    Bình Luận