Pep Guardiola tiến cử HLV thú vị nhất Premier League cho Barca

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Pep Guardiola của Man City đã tiến cử đồng nghiệp De Zerbi (Brighton) thay thế Xavi ở CLB cũ Barcelona sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc.
Pep Guardiola tiến cử HLV thú vị nhất Premier League cho Barca

Sau mùa giải này, Xavi sẽ rời ghế nóng ở sân Camp Nou dù vẫn còn hợp đồng tới mùa hè 2025. Đây là quyết định được đưa ra dựa trên thỏa thuận từ 2 phía. Ngay ở thời điểm này, đội ĐKVĐ La Liga đã phải lên kế hoạch tìm HLV mới.

Có nhiều HLV tên tuổi lọt tầm ngắm của Barca nhưng chủ tịch Joan Laporta cần thêm thời gian để cân nhắc bởi đây là quyết định quan trọng, ảnh hưởng lớn tới tương lai cũng như thành bại của CLB ở mùa giải mới.

Theo Sport, chủ tịch Joan Laporta đã gọi điện nhờ Pep Guardiola tư vấn. Không nhiều người hiểu rõ Barca hơn Pep Guardiola bởi ông từng trải qua 4 năm rất thành công ở sân Camp Nou và trước đó là cậu nhóc trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Sau khi Pep ra đi, Barca vẫn thường xuyên liên lạc nhờ tư vấn. Kết quả, HLV của Man City đã tiến cử Roberto De Zerbi của Brighton. 

Man City của Pep đã nhiều lần so tài với Brighton De Zerbi ở Premier League nên đánh giá rất cao năng lực cầm quân của HLV này. Ông từng khẳng định đây là một trong những HLV trẻ xuất sắ của bóng đá châu Âu hiện nay bên cạnh Xabi Alonso (Leverksen), Amorim (Sporting Lisbon), Conceicao (Porto)...

De Zerbi hiện vẫn còn hợp đồng với Brighton tới mùa hè năm 2026. Theo truyền thông Anh, nhà cầm quân người Italia sẵn sàng ra đi vào hè tới nếu nhận được đề nghị từ 1 trong những CLB lớn như Barca. Tất nhiên, Barca hay bất kỳ đội bóng nào khác cũng sẽ phải chi 1 khoản tiền để mua lại giao kèo của De Zerbi từ phía Brighton.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Barca ưu tiên bổ nhiệm HLV người Đức với nhiều lựa chọn như Thomas Tuchel, Hansi Flick, Julian Nagelsmann hay Jurgen Klopp. Nhưng trước truyền thông, Giám đốc thể thao Deco khẳng định tiêu chí quốc tịch không quan trọng với Barca. Ngoài ra, Deco khẳng định Barca vẫn ưu tiên giữ Xavi ở lại Camp Nou nếu nhà cầm quân này thay đổi quyết định. 

    Bình Luận