Premier League có tỷ lệ bàn thắng cao bất thường, nguyên nhân chính do đâu?

Theo tiết lộ từ The Sun, Premier League mùa giải năm nay chứng kiến sự bất thường vô cùng lớn sau mỗi vòng đấu, đặc biệt là về tỷ lệ bàn thắng.

   

Theo thống kê của tạp chí Sun Sports, trong suốt 28 mùa giải đã qua, trung bình số bàn thắng ở mỗi vòng đấu cao nhất một mùa là 2,82 bàn/trận (mùa 2018/19).

Premier League có tỷ lệ bàn thắng cao bất thường, nguyên nhân chính do đâu? - 1

Premier League mùa này đang có tỷ lệ bàn thắng cao bất thường

Tuy nhiên con số này đang có nguy cơ bị phá vỡ, nguyên nhân ở mùa giải Premier League 2020/21 đang liên tục chứng kiến những “cơn mưa bàn thắng”. Tính đến 46 trận đầu tiên mùa này, con số đã tăng lên 3,72 bàn thắng/trận. Đây quả thực là một điều đáng kinh ngạc.

Giờ mỗi trận ở Ngoại hạng Anh có từ 6 đến 7 bàn thắng xuất hiện  là điều hết sức bình thường. Và tính đến thời điểm hiện tại, trận cầu nhiều bàn nhất vẫn là chiến thắng 7-2 của Aston Villa trước nhà đương kim vô địch Liverpool.

Chính điều này càng gây nên cảm giác bất thường hơn cho người hâm mộ. Bởi xu hướng gia tăng số lượng bàn thắng tại Ngoại hạng Anh là điều chưa từng có trong một thập kỷ qua. Nhưng xét cho cùng, sự việc khó giải thích này càng gia tăng sự hấp dẫn và ly kỳ cho giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh.

Trước đây các nguồn tin cho rằng việc xuất hiện quá nhiều bàn thắng ở Premier League một phần do thiếu vắng khán giả giúp các cầu thủ tập trung hơn, hay cho đến sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm xáo trộn mọi thứ, hay là sự thay đổi chiến thuật, VAR và những quả penalty cũng nhiều hơn.

Tuy nhiên khi nhìn nhận lại việc MU đã nhận 6 bàn thua trên sân Old Trafford, ĐKVĐ Liverpool bị Aston Villa chọc thủng lưới 7 lần, Man City cũng đã bị Leicester nã vào lưới 5 bàn, hay gần nhất Chelsea và Tottenham bị gỡ hòa 3-3 dù đã liên tục vượt lên dẫn trước.

Có thể thấy, hàng phòng ngự của tất cả những ông lớn đều gặp những vấn đề khá nghiêm trọng. Nhưng nếu đội bóng nào có khả năng bịt được lỗ hổng càng sớm càng tốt chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội tiến xa ở mùa giải năm nay.

Hiện tại các đội bóng nhỏ năm nay vẫn đang trong trạng thái hưng phấn và việc liên tục họ làm tung lưới những đội xếp trên quả thực là điều khó đoán. Và điều này đang gây ra khó khăn trong việc “Big 6” Premier League có thể chiếm lại thế thượng phong trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu trước, nếu Spurs giành ​ chiến thắng 3-0 trước West Ham, họ có thể xem là một ứng viên vô địch thực sự. Nhưng cuối cùng, thầy trò Mourinho vẫn bị san bằng 3-3 ở phút bù giờ. Và điều này cho thấy giải đấu năm nay có thể sẽ hấp dẫn nghẹt thở cho đến vòng đấu cuối cùng.

    Bình Luận