Real lăm le cuỗm sao đang lên của Man City, định giá bao nhiêu?

Real Madrid vừa khiến cả châu Âu bất ngờ khi liên hệ hỏi mua ngôi sao đang lên của Man City, Phil Foden. Dù vậy, Man City chắc chắn sẽ làm mọi cách để giữ chân ngôi sao tuyển Anh.

   

Nhà ĐKVĐ La Liga, Real Madrid đang đặt tuyển thủ Anh, Phil Foden vào tầm ngắm khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Ngôi sao của Man City đang dần tiến bộ và trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Real lăm le cuỗm sao đang lên của Man City, định giá bao nhiêu? - 1

Foden trải qua khoảng thời gian khó khăn hồi đầu mùa giải

Dù phải vật lộn trở lại đội hình ra sân của Man City mùa này nhưng không thể phủ nhận tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man City thực sự là "của hiếm" tại Etihad hiện tại. Tiền vệ 20 tuổi mới đá chính 5 trận ở Premier League mùa này nhưng đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của "gã khổng lồ" Real Madrid.

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã theo dõi sự tiến bộ của Foden trong nhiều năm qua và đang đặt quyết tâm chiêu mộ một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất làng bóng đá đương đại. Foden được coi là sự thay thế cho vai trò mà trụ cột David Silva để lại ở Man City. Do đó, Man City sẽ không dễ để Foden ra đi ở thời điểm hiện tại.

Real lăm le cuỗm sao đang lên của Man City, định giá bao nhiêu? - 3

Foden đang trên đà thăng hoa trở lại

Với phong độ xuất sắc cuối mùa giải trước, Phil Foden đã được triệu tập lên ĐT Anh ở chiến dịch UEFA Nations League năm nay. Tuy nhiên, khi chưa thể hiện được nhiều về mặt chuyên mộ, ngôi sao của Man City lại dính scandal gái làng chơi cùng một tài năng đầy triển vọng khác là Mason Greenwood (Man United).

Ngay lập tức, FA đã có động thái trừng phạt với bộ đôi tài năng trẻ này bằng quyết định loại cả 2 khỏi ĐT Anh thời điểm đó. Tuy nhiên, sau "cú vấp" nhớ đời đó, Foden đã trưởng thành vượt bậc và giành lại niềm tin của HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate. Thậm chí, Foden đã được triệu tập lại ĐT Anh, trong khi "đồng phạm" với anh là Greenwood lại không có được đặc ân ấy.

Real lăm le cuỗm sao đang lên của Man City, định giá bao nhiêu? - 4

HLV Pep Guardiola sẽ làm mọi cách để giữ chân cậu học trò cưng

Tại Man City, màn trình diễn ấn tượng của Foden cũng được HLV Pep Guardiola đánh giá cao khi luôn ca ngợi cầu thủ này là "một trong những cầu thủ tài năng nhất" mà ông từng dẫn dắt. Sau bàn thắng ở tứ kết Carabao Cup vào lưới Arsenal, Pep Guardiola còn khẳng định: "Foden có một năng lượng đáng kinh ngạc khi thi đấu, nhưng trong quyết định cuối cùng, anh ấy phải chậm lại một chút".

Được biết, để có được sự phục vụ của Phil Foden, Real Madrid sẽ phải đặt lên bàn đàm phán tối thiểu 100 triệu bảng. Bên cạnh đó, Real Madrid sẽ còn phải cạnh tranh với những "ông lớn" khác như Bayern Munich hay PSG trong thương vụ này.

    Bình Luận