Ronaldinho - Zidane đọ tài ở siêu đội hình “mua hụt” của MU - Sir Alex

Sir Alex Ferguson hẳn sẽ phải tiếc nuối khi ông không thể đưa những ngôi sao này về MU dù đã từng tiến rất gần họ.

Thủ môn: Petr Cech

Ở tuổi 19, Cech đã khá nổi tiếng và từng được Sir Alex theo dõi sát sao. Tuy nhiên, cuối cùng vị HLV lão làng của MU lại quyết định không chiêu mộ anh, vì nghĩ rằng Cech “còn quá trẻ” để đứng trong khung gỗ của MU. Sau đó ở tuổi 22, Cech chuyển đến Chelsea và tạo dựng được sự nghiệp lẫy lừng ở Anh.

Ronaldinho - Zidane đọ tài ở siêu đội hình “mua hụt” của MU - Sir Alex - 1

Cech không thể đến MU vì quá trẻ

Hậu vệ phải: Philipp Lahm

Chơi được tất cả các vị trí ở hàng thủ, Lahm đã “lọt mắt xanh” của Sir Alex chỉ sau một trận đấu, khi Stuttgart – đội bóng anh chơi theo dạng cho mượn từ Bayern – đánh bại MU với tỉ số 2-1 trong một cuộc đối đầu ở Champions League. Tuy nhiên, Lahm đã thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Bayern khi MU đánh tiếng.

Trung vệ: Vincent Kompany

Kompany từng là cái tên đầu tiên trong danh sách mua sắm của Sir Alex vào năm 2004, khi anh còn đang chơi cho Anderlecht và mới chỉ 18 tuổi. Tuy nhiên, việc MU không quyết liệt ở thương vụ này khiến họ phải trả giá. Vào năm 2008, Kompany chuyển đến Man City từ Hamburg và góp công lớn tạo nên đế chế vững vàng của Man xanh tại Ngoại hạng Anh.

Trung vệ: Paolo Maldini

Sir Alex từng tiếp cận bố của Paolo là Cesare trong một sự kiện ở Italia, thổ lộ ông là fan cứng của con trai ông này, tuy nhiên nỗ lực của Sir Alex không được đền đáp. Cesare tuyên bố thẳng thừng: “Ông nội tôi chơi cho Milan, bố tôi và tôi cũng thế, và chắc chắn con trai tôi cũng vậy. Hãy quên điều đó đi”.

Hậu vệ trái: Bixente Lizarazu

Lizarazu từng được Sir Alex nhắm đến để thay thế Dennis Irwin bên hành lang trái của MU, tuy nhiên Bayern đã làm hết sức mình để giữ chân hậu vệ trái hay nhất thế giới thời điểm đó. Lizarazu hé lộ: “Tôi từng có cơ hội đến MU, vào khoảng năm 2001-2002, nhưng mọi chuyện chấm dứt rất nhanh khi Bayern nói không”.

Tiền vệ trung tâm: Paul Gascoigne

Gascoigne gây ấn tượng cực mạnh cho Sir Alex khi ông mới chỉ trải qua 1 năm cầm quyền ở MU. Cầu thủ này khiến 3 ngôi sao mà Sir Alex rất nể trọng là Norman Whiteside, Bryan Robson và Remi Moses “quay như chong chóng” ở một trận đấu với Newcastle. Tuy nhiên, trước khi Sir Alex ra tay thì Tottenham đã nhanh hơn ông một bước. Họ mua cho cha mẹ Gascoigne một căn nhà để “bôi trơn” thương vụ chiêu mộ sau đó.

Ronaldinho - Zidane đọ tài ở siêu đội hình “mua hụt” của MU - Sir Alex - 2

Tottenham nhanh tay hơn MU trong vụ Gascoigne

Tiền vệ trung tâm: Zinedine Zidane

Zidane từng được cả Eric Cantona và cựu trưởng nhóm trinh sát cầu thủ của MU Les Kershaw tiến cử cho Sir Alex. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland cho rằng Cantona và Zidane chơi cùng một vị trí và ông muốn đặt trọn niềm tin vào Cantona. Nếu MU có Zidane vào thời điểm đó, có thể một trong hai huyền thoại này sẽ có vị trí chơi bóng mới.

Tiền vệ tấn công: David Silva

Sir Alex từng có một khoảng thời gian theo dõi sát sao Silva thời anh còn chơi cho Valencia. Tuy nhiên, ông lại không hưởng ứng một cầu thủ “số 10” chỉ chơi tấn công và không có hướng sử dụng Silva trong hệ thống của MU. Với chia sẻ sau đó, Sir Alex cho rằng bản thân ông nhìn nhận vị trí “số 10” dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, cho rằng cầu thủ chơi ở đó phải cực hay vì không cần phải lui về phòng ngự, và rồi không tin rằng Silva có thể đạt tới tầm đó.

Tiền đạo phải: Arjen Robben

Đây có lẽ là một phi vụ lạ lùng nhất của MU. Theo lời Robben, anh từng có một buổi ăn tối với Sir Alex ở Manchester, nói chuyện về cuộc sống và bóng đá, tới thăm cả khu tập luyện của CLB. Nhưng rồi khi Robben trở lại PSV, MU lại không có thêm động tĩnh nào khác, tạo điều kiện cho Chelsea nhảy vào cuộc rồi chiêu mộ tiền vệ này.

Tiền đạo trái: Ronaldinho

Sự tiếc nuối thể hiện rõ rệt trong chia sẻ của Sir Alex về thương vụ này, khi ông cho rằng giám đốc điều hành của MU khi đó là Peter Kenyon đã không làm tròn trách nhiệm và để việc đàm phán trôi đi. “Vấn đề nằm ở anh trai của cậu ấy, cũng là đại diện của cậu ấy luôn. Nhưng Peter Kenyon đã không giải quyết được”. Nên biết, Ronaldinho được nhắm đến để thay thế vị trí của David Beckham, sau khi “số 7” này bị bán cho Real Madrid sau mùa 2002/03.

Tiền đạo cắm: Alan Shearer

Thêm một vụ mua hụt đáng tiếc nữa của Sir Alex, khi mà Shearer và MU đều muốn có nhau. Vấn đề nằm ở ông chủ khi đó của Blackburn là Jack Walker, người có mối quan hệ thân tình với Shearer và không muốn cầu thủ này chuyển tới MU vì sự kình địch giữa những đội bóng cùng địa phương.

SIÊU ĐỘI HÌNH "MUA HỤT" CỦA SIR ALEX

Ronaldinho - Zidane đọ tài ở siêu đội hình “mua hụt” của MU - Sir Alex - 3

    Bình Luận