Rooney sắp "lên đời" làm HLV trưởng: Học theo huyền thoại, vừa đá vừa chỉ đạo

Wayne Rooney đang có cơ hội rất lớn trở thành HLV trưởng của Derby County bởi HLV Cocu không còn nhận được sự tin tưởng từ ông chủ của đội bóng.

Mặc dù cùng tuổi và từng thi đấu với nhau nhưng sự nghiệp của Wayne Rooney chuẩn bị rẽ sang hướng mới sớm hơn so với Ronaldo. Trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha còn đang “mải mê chinh chiến và yêu đương” thì cựu thủ quân của MU sắp bước sang chương mới trong cuộc đời.

Rooney sắp "lên đời" làm HLV trưởng: Học theo huyền thoại, vừa đá vừa chỉ đạo - 1

Wayne Rooney sắp trở thành HLV trưởng của Derby County

Sau khi trở lại Anh hồi năm ngoái, Rooney không chọn đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh mà thi đấu cho Derby County, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất của Anh. Mục tiêu của tiền đạo người Anh rất rõ ràng, đó là vừa được ra sân thi đấu vừa có thời gian học và lấy bằng huấn luyện viên.

Rooney đã nuôi dưỡng ý tưởng này khi còn ở thi đấu cho MU. “Gã Shrek” thường cùng người đàn anh Ryan Giggs nghiên cứu chiến thuật sau mỗi buổi họp với HLV Louis Van Gaal.

Đúng theo kế hoạch, Wayne Rooney đã lấy bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp cách đây vài tháng và cơ hội lần đầu tiên cầm quân đang tới rất gần với tiền đạo người Anh. Theo tờ The Sun của Anh, ông chủ của Derby County, Mel Morris đang lên kế hoạch thay HLV Phillip Cocu bằng Wayne Rooney nếu thành tích của đội bóng tiếp tục tệ hại.

Rooney sắp "lên đời" làm HLV trưởng: Học theo huyền thoại, vừa đá vừa chỉ đạo - 2

Rooney có thể thay thế Phillip Cocu ngay trong ngày thứ Bảy (17/10)

Từng suýt có cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh ở mùa trước nhưng Derby County đang bắt đầu mùa giải mới chỉ kiếm được 3 điểm sau 4 vòng đấu. Và nếu không có bàn thắng muộn của Rooney trước Norwich City, có lẽ thầy trò Cocu chỉ có được trận hòa trước đội bóng mới rớt xuống từ Ngoại hạng Anh.

Vòng đấu tiếp theo, Derby County tiếp tục gặp một “cựu Ngoại hạng Anh” khác là Watford. Theo tờ The Sun, nếu đội bóng không giành trọn 3 điểm thì ông thầy người Hà Lan sẽ bị “trảm” và Rooney là ứng cử viên số một để thay thế. Người thứ hai là Mike Phelan, trợ lý của Solskjaer tại MU thời điểm hiện tại.

Nếu đúng theo nguồn tin này, Wayne Rooney sẽ chính thức “vừa đá bóng, vừa huấn luyện”. Đây không phải là lần đầu tiên khi những huyền thoại như Gianluca Vialli, Ruud Gulit cũng từng làm điều tương tự. Tất nhiên, khoảng thời gian kiêm nhiệm này cũng sẽ không dài bởi hợp đồng của Rooney cùng Derby County sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau. Sau đó, Rooney sẽ chính thức giải nghệ hay tiếp tục thi đấu thì vẫn chưa rõ.

    Bình Luận