Rực lửa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Các đại gia thắng lớn, MU xếp thứ mấy?

Vòng 11 Ngoại hạng Anh chứng kiến những cú bứt phá của các ông lớn. Từ Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea, Leicester cho đến MU, tất cả đều thu trái ngọt.

   

Video 4 bàn thắng của Liverpool vào lưới Wolves

Tottenham đại chiến Arsenal và Liverpool so kè Wolves là những cặp đấu muộn của vòng 11 Ngoại hạng Anh. Càng đáng chú ý hơn nữa, khi mà cả hai đội bóng này đều đang dẫn đầu giải đấu bằng một phong độ vô cùng thuyết phục.

Rực lửa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Các đại gia thắng lớn, MU xếp thứ mấy? - 1

Tottenham (áo trắng ở giữa) xuất sắc giữ ngôi đầu sau vòng 11

Trên sân nhà, Tottenham xuất sắc đánh bại Arsenal 2-0 trong trận derby Bắc London không khoan nhượng. Trong khi đó, Liverpool đè bẹp Wolves 4-0 ở Anfield. Cũng trong tối Chủ nhật, 6/12, Leicester xuất sắc vượt qua chủ nhà Sheffield United bằng bàn thắng ở phút 90 của Jamie Vardy.

Như vậy, các đội bóng lớn của Ngoại hạng Anh đều trải qua một vòng đấu thành công. Cộng với các kết quả của ngày thứ Bảy, các đại gia như MU, Chelsea, Man City, Tottenham, Liverpool và Leicester đều giành trọn 3 điểm.

Với kết quả này, bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 sau vòng 11 không có nhiều điều bất ngờ. Tottenham và Liverpool vẫn đang cùng nhau ngự trị ở những vị trí cao nhất với cùng 24 điểm, trong đó đội bóng của HLV Jose Mourinho xếp trên đương kim vô địch nhờ hiệu số tốt hơn.

Chelsea tiếp tục xếp thứ ba với 22 điểm, còn Leicester đóng đinh ở vị trí cuối cùng trong top 4 chỉ với 1 điểm ít hơn. Hai đội bóng của thành Manchester là MU và Man City lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo. "Quỷ đỏ" có 19 điểm, trong khi "Gã hàng xóm ồn ào" ít hơn họ 1 điểm. Tuy nhiên, cả hai đội bóng này đều chơi ít hơn 1 trận, do cùng được nghỉ ở vòng 1.

Như vậy, nếu MU thắng Burnley trong trận đá bù, họ có thể thay thế Leicester để chen vào top 4 Ngoại hạng Anh và khi ấy chỉ kém Chelsea hiệu số mà thôi (hiện tại Chelsea hiệu số +14, với MU là +2). Tương tự là câu chuyện của Man City. Nếu thắng Aston Villa trong trận đá bù, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ lập tức đẩy Leicester xuống thứ sáu, còn mình đứng ở vị trí thứ 5.

Rực lửa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Các đại gia thắng lớn, MU xếp thứ mấy? - 3

MU (trái) xuất sắc ngược dòng trên sân West Ham

Dù chưa thể vào top 4 nhưng đây vẫn được xem là thành công lớn của MU. Cứ nhìn vào những khủng hoảng mà đội bóng này đã phải trải qua ở giai đoạn trước đó, thì vị trí hiện tại là rất đáng ghi nhận. Trước khi bước vào vòng đấu này, "Quỷ đỏ" đang xếp thứ chín. Như vậy, thầy trò HLV Solskjaer đã có cú bứt phá tới 4 bậc để áp sát nhóm top 4, dù rằng vẫn đang đá ít trận hơn.

Vòng 12 Ngoại hạng Anh tới đây, thành Manchester sẽ là tâm điểm. Bởi MU và Man City bước vào trận derby Manchester không khoan nhượng ở Old Trafford. Trận đấu này diễn ra lúc 0h30 ngày 13/12. Hoàn toàn có khả năng trận đấu này sẽ có khán giả vào sân theo dõi, dựa trên thành công từ các trận của Tottenham hay Liverpool...

Bảng xếp hạng top 10 Ngoại hạng Anh sau vòng 11:

Rực lửa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Các đại gia thắng lớn, MU xếp thứ mấy? - 4

    Bình Luận