Salah hướng đến kỷ lục đáng nể trước Man City 

Tiền đạo Mohamed Salah có thể lập kỷ lục đáng kinh ngạc trước Man City, điều mà không cầu thủ Liverpool nào làm được trong 36 năm qua.
Salah hướng đến kỷ lục đáng nể trước Man City 

Mùa này, Salah tiếp tục là tay săn bàn số 1 của Liverpool với 12 pha lập công sau 17 lần ra sân cho CLB trên mọi mặt trận. Tính tổng cộng, ngôi sao người Ai Cập cho đến nay đã sở hữu 198 bàn sau 322 lần thi đấu cho The Reds.

Như vậy, nếu lập cú đúp trước Man City tại trận đại chiến ở Etihad trong khuôn khổ vòng 13 Premier League vào tối mai (25/11), Salah sẽ cán mốc 200 bàn cho Liverpool. Anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử The Reds đạt con số này, đồng thời chỉ mới là người thứ 3 làm được kể từ lúc ra mắt đội bóng sau những năm chiến tranh.

Để làm đậm thành tích ghi bàn của Salah đáng kinh ngạc đến thế nào, chúng ta hãy nhìn vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Liverpool. Theo đó, Kenny Dalglish, Steven Gerrard , Robbie Fowler, Michael Owen, Ian St John và Kevin Keegan - những tượng đài của CLB - đều đã không thể ghi được 200 bàn cho The Reds. Nên nhớ, Salah chỉ đầu quân cho Liverpool từ năm 2017.

Cầu thủ gần nhất đạt cột mốc 200 bàn cho Liverpool là Ian Rush, khi ông xé lưới David Seaman của QPR vào tháng 3/1987, tức đã cách đây ngót 4 thập kỷ. Huyền thoại người xứ Wales đã ghi bàn thắng thứ 200 trong lần ra sân thứ 321 cho Liverpool.

Quay lại với Salah, anh rất có duyên với mành lưới Man City. Thống kê chỉ ra tuyển thủ Ai Cập đã ghi 11 bàn sau 19 lần đối đầu tập thể giành "cú ăn ba" mùa trước. Mùa 2022/23, Salah ghi bàn trong cả 4 trận gặp Man xanh gồm Siêu cúp Anh, 2 trận ở Premier League và League Cup.

    Bình Luận