Sân Emirates, 'đất mẹ Gaia' của Aubameyang

Điểm tựa Emirates đang giúp Pierre-Emerick Aubameyang tìm lại được cảm hứng ghi bàn. Và chính cảm hứng ghi bàn của anh lại trở lại làm điểm tựa cho Arsenal trong những ngày tháng bấp bênh của hiện tại.

Trận đấu với Crystal Palace cuối tuần qua chứng kiến cái tên Aubameyang có trận thứ ba liên tiếp xuất hiện trên bảng điện tử ở Emirates. Emirates đang đóng vai đất mẹ Gaia tiếp thêm sức mạnh cho đứa con cưng đến từ Gabon.

Trước đây, từng có lúc Aubameyang ghi được bàn thắng trong 5 trận liên tiếp ở sân nhà của Arsenal, nhưng những ngày ấy đã quá xa rồi (từ tháng 5/2019). Thành tích mà Aubameyang vừa có được, do đó, là đáng để ăn mừng. Auba có trở lại với phong độ ghi bàn đều đặn, Arsenal mới có hi vọng bay cao.

Thực tế, dù từng có những giai đoạn chơi rất trồi sụt, đặc biệt là sau khi ký hợp đồng mới, Auba vẫn đang có được thành tích ghi bàn đáng nể trong màu áo Arsenal. Nói về số bàn thắng ở Emirates, anh hiện đã có 42 bàn, tức là chỉ còn kém kỷ lục 46 bàn của huyền thoại Robin van Persie có 4 bàn nữa.

Ngoài ra, Auba cũng chỉ còn thiếu 9 bàn để vào CLB 100 bàn cho Arsenal. Từ khi anh tới Premier League, chỉ có Salah (109 bàn trong 180 trận) và Harry Kane (99 bàn trong 151 trận) là ghi được nhiều hơn con số 91 bàn (sau 156 trận) của anh.

Ở thời điểm hiện tại, những bàn thắng ở Emirates của Aubameyang chính là thứ ổn định nhất trong tập thể trẻ trung dưới tay HLV Arteta. Và đêm nay, trước một đối thủ khó chơi như Aston Villa, các CĐV ở Emirates sẽ lại hướng những ánh mắt hi vọng về người đội trưởng của mình.

    Bình Luận