SAO Arsenal đánh người lộ liễu vẫn được tôn vinh: VAR có như không

Tiền đạo Arsenal Alexandre Lacazette có một hành động xấu xí với cầu thủ Leeds United nhưng vẫn bình an vô sự.

VIDEO: Pha đánh sau lộ liễu của Lacazette

Phút 75 trận đấu giữa Arsenal và Leeds United tại vòng 3 FA Cup, khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về “Pháo thủ”, tiền đạo Alexandre Lacazette đã có một tình huống tung cú đá từ phía sau khiến hậu vệ Gaetano Berardi ngã nhào.

SAO Arsenal đánh người lộ liễu vẫn được tôn vinh: VAR có như không - 1

Pha bóng xấu xí của Lacazette

Thậm chí VAR cũng được sử dụng nhưng trọng tài chính không đưa ra bất kỳ án phạt nào cho tiền đạo bên phía Arsenal. Thoát thẻ đỏ, Lacazette còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Thông tin này khiến người hâm mộ bức xúc.

Nhiều fan bóng đá so sánh tình huống này với pha đạp vào bụng trung vệ Antonio Rudiger của ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung Min (Tottenham) ở trận đấu mới đây trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Kết quả là Son nhận thẻ đỏ trực tiếp, trong khi đó Lacazette thậm chí không cả bị cảnh cáo.

"Tôi không hiểu tại sao Xhaka và Lacazette có thể thi đấu trọn 90 phút trận đấu vừa qua sau hàng loạt tình huống phạm lỗi", CĐV Chris Eaton bức xúc khi cho rằng đáng ra Arsenal phải bị đuổi 2 cầu thủ. Nhiều fan nhận định Xhaka đã mắc tới 4 lỗi đáng nhận thẻ, cùng với đó là một pha ăn vạ câu đá phạt.

Trở lại diễn biến trận đấu, dù được chơi trên sân nhà và tung ra đội hình khá mạnh nhưng Arsenal gặp rất nhiều khó khăn với đối thủ đến từ giải Hạng Nhất Anh. Trong hiệp 1, Leeds kiểm soát bóng tới 63% và tung ra tới 15 cú sút về khung thành thủ môn Martinez. Trong giờ nghỉ, chính Lacazette tiết lộ ông thầy Arteta đã “quát tháo rất lớn” về cách chơi của các cầu thủ nhà.

Sang hiệp 2, dù vẫn bế tắc nhưng Arsenal lại là đội tận dụng được cơ hội. Lacazette là người thực hiện đường chuyền quyết định cho tài năng trẻ Reiss Nelson lập công ở phút 55. Ở trận này, Lacazette còn bị khung gỗ từ chối một bàn thắng. Chiến thắng này giúp Arsenal tiến vào vòng 4 FA Cup.

    Bình Luận