SAO Ngoại hạng Anh muốn trừng phạt Cavani, cấm đá 3 trận là chưa đủ

Tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục phải đón nhận những chỉ trích về hành động được coi là "phân biệt chủng tộc" sau chiến thắng mới đây của MU.

   

Cavani lập cú đúp vào lưới Southampton sau khi vào sân (bản quyền K+)

Cavani sau khi được tung vào sân đã ghi 2 bàn và đóng góp 1 kiến tạo giúp MU thắng ngược Southampton 3-2 trên sân St Mary's ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Sau trận, chân sút người Uruguay chia sẻ hình ảnh mừng bàn thắng lên mạng xã hội và nhận được vô số lời tán dương.

SAO Ngoại hạng Anh muốn trừng phạt Cavani, cấm đá 3 trận là chưa đủ - 1

Cavani nguy cơ nhận án phạt nặng từ FA

Khi được một người bạn chúc mừng, Cavani đáp lại bằng dòng chữ "Gracias Negrito". Negrito trong tiếng Tây Ban Nha có ý ám chỉ người da đen. Cavani mau chóng xóa bức ảnh này sau đó nhưng nó đã bị nhiều người dùng mạng xã hội chụp lại.

Tiền đạo 33 tuổi khẳng định "Negrito" là cách xưng hô thân mật giữa những người bạn ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, FA đang xem xét bài đăng này, trước khi có quyết định phạt Cavani hay không.

Mới nhất, thủ quân Troy Deeney của Watford đã lên tiếng về sự vụ này, cho rằng Cavani đáng phải nhận một án phạt nặng hơn: “Chuyện đó không bao giờ là đúng, dù anh có nhìn nó theo chiều hướng nào đi chăng nữa”, Deeney nói trên DailyMail. “Khi anh viết một thông điệp lên mạng xã hội, nó cần phải được xem xét, anh cần phải rà soát bởi chẳng ai muốn mình trở thành một thằng ngốc.

Điều khiến tôi lo lắng là cậu ta không hề nghĩ rằng ‘điều này dường như không đúng’. Tôi biết chúng ta đang có luật treo giò 3 trận, nhưng tôi muốn biết liệu FA có truyền thông cho các cầu thủ nước ngoài khi họ đến đây chơi bóng hay không. Tôi không nghĩ cậu ta có ý sỉ nhục ai, nhưng cậu ta cần được dạy điều gì được phép và không được phép ở đây”.

Khi được hỏi liệu án cấm 3 trận dành cho Cavani có đủ hay không, Deeney cho hay: “Không, tôi không nghĩ vậy. Cậu ta có thể đã làm điều đó trong một khoảnh khắc vui mừng, trong trường hợp này là ghi bàn thắng, nhưng cậu ta không hiểu về ý nghĩa của những câu từ. Án cấm 3 trận là không đủ, ngoài 3 trận đó phải cần thêm những án phạt mang tính dạy bảo”.

Những hành vi phân biệt chủng tộc được FA soi xét rất kỹ và thường những cầu thủ mắc phải lỗi này sẽ bị phạt nặng. Cuối năm ngoái, Bernardo Silva bị treo giò 1 trận, phạt 50.000 bảng Anh vì so sánh đồng đội Benjamin Mendy với một nhân vật da đen của một hãng kẹo sôcôla. Mặc cho HLV Pep Guardiola và Mendy lên tiếng bênh vực, Silva vẫn phải nhận án từ FA.

Tháng Sáu vừa qua, Dele Alli cũng bị FA treo giò 1 trận vì đăng tải đoạn video có nội dung xúc phạm người châu Á trong thời điểm Covid-19 bùng phát. Tiền vệ người Anh sau đó còn phải dự một khóa giáo dục tâm lý của FA.

    Bình Luận