Siêu đội hình Chelsea "vồ hụt": 3 hảo thủ Brazil sát cánh Rooney

Chelsea từng chiêu mộ được rất nhiều cầu thủ lớn nhưng họ cũng từng "vồ hụt" những ngôi sao có thể trở thành huyền thoại của đội bóng.

   

Kể từ khi chủ tịch Roman Abramovich chính thức nằm quyền tại Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge đã vươn mình lên trở thành ông lớn của Ngoại hạng Anh. Sau 17 năm dưới đế chế của "Sa hoàng", Chelsea đã có được nhiều bản hợp bom tấn khiến cả thế giới phải trầm trồ như Fernando Torres, Michael Ballack, Arjen Robben, Ashley Cole...

Siêu đội hình Chelsea "vồ hụt": 3 hảo thủ Brazil sát cánh Rooney - 1

Chelsea từng rất muốn có Alisson Becker

Tuy nhiên, "The Blues" từng nhiều lần phải tiếc nuối vì "mua hụt" nhưng siêu sao mà tưởng như đã rất gần với sân Stamford Bridge. Tờ The Sun của Anh vừa tổng kết đội hình "suýt" gia nhập Chelsea trong hơn một thập kỷ qua với nhiều cái tên đáng chú ý.

Trong khung gỗ là thủ thành Alisson của Liverpool. Thủ môn người Brazil lọt vào tầm ngắm của Chelsea sau mùa giải thi đấu thành công cùng AS Roma. Mặc dù "The Blues" đã đưa ra lời đề nghị rất hấp dẫn nhưng Alisson đã không chọn đội bóng London.

Ở vị trí hậu vệ phải, Chelsea suýt nữa sở hữu Dani Alves vào năm 2007. Theo cầu thủ người Brazil giải thích thì anh cũng không hiểu vì sao mình không thể tới Anh thi đấu dù đã đồng ý hết điều kiện. Cũng trong năm 2007, Roberto Carlos cũng xém gia nhập Chelsea khi có quan hệ thân thiết với chủ tịch Abramovich nhưng cuối cùng không thể thành công vì "một vài yếu tố nhỏ".

Trung vệ Virgil van Dijk cũng từng rất gần với "The Blues" vào năm 2018. HLV Antonio Conte sau đó đã cực kỳ tiếc nuối khi thua Liverpool trong cuộc đua giành lấy hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử thế giới. John Stones cũng từng được đồn đoán là "chỉ cách Chelsea đúng một bước chân" vào năm 2015. Tuy nhiên, Jose Mourinho rời đội bóng khiến mọi kế hoạch đảo lộn và Man City đã ra tay rất nhanh.

Năm 2005, Gerrard từng gây chấn động khi đòi rời Liverpool ngay sau khi giành chức vô địch Champions League. Điểm đến mong muốn chính là Chelsea của Mourinho. Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng rơi vào quên lãng khi đội chủ sân Anfield đồng ý nâng lương cho cầu thủ này lên thành 100.000 bảng/tuần. Gerrard ở lại Liverpool thêm 15 năm nhưng không vô địch Ngoại hạng Anh lần nào. 

Siêu đội hình Chelsea "vồ hụt": 3 hảo thủ Brazil sát cánh Rooney - 2

Gerrard suýt chút nữa chuyển sang thi đấu cho Liverpool vào năm 2005

Chelsea cũng từng suýt có Pogba nếu như không bị "siêu cò" Mino Raiola can thiệp. "Paul đã có thể rời Juventus để gia nhập Chelsea vào năm 2015 vì Mourinho. Tuy nhiên, tôi và Juventus đồng ý rằng cậu ấy nên ở lại CLB để tìm kiếm danh hiệu Champions League đầu tiên", Raiola sau này tiết lộ.

Năm 2008, Robinho muốn gia nhập Chelsea nhưng Real Madrid đã ngăn chặn thương vụ này. Nguyên nhân là bởi "Kền kền trắng" sợ có thêm một đối thủ mạnh tại Cúp C1. Ronaldinho cũng tiết lộ Chelsea đã tiếp cận mình vào năm 2003 và cầu thủ này đã lưỡng lự chọn MU hay Chelsea trước khi chuyển tới Barcelona.

Một cầu thủ Brazil khác không có duyên với Chelsea chính là Neymar. Khi tiền đạo này mới 18 tuổi, "The Blues" đã gửi lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng cho Santos nhưng bị từ chối. Tiền đạo này sau đó chuyển tới Barca trước khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Cái tên cuối cùng trong đội hình này thuộc về Wayne Rooney. Năm 2013, tiền đạo người Anh từng suýt gia nhập Chelsea sau khi gặp khó trong việc gia hạn hợp đồng với MU. Mặc dù vậy, Sir Alex Ferguson đã thuyết phục được cầu thủ này ở lại đội bóng thêm một mùa trước khi ký hợp đồng 4 năm với mức lương 300.000 bảng/tuần vào năm 2014.

Đội hình "siêu khủng" suýt gia nhập Chelsea:

Siêu đội hình Chelsea "vồ hụt": 3 hảo thủ Brazil sát cánh Rooney - 3

    Bình Luận