SỐC: MU - Liverpool bắt tay thành lập siêu giải đấu 18 đại gia châu Âu

MU và Liverpool tiếp tục có những động thái thao túng thế giới bóng đá, bằng việc lên kế hoạch cho một giải đấu mới.

   

Chỉ 1 tuần sau khi góp mặt ở đề án “Project Big Picture” nhằm thay đổi cấu trúc của giải đấu số một xứ sương mù, MULiverpool được cho đang lên kế hoạch cho một giải đấu mới mang tên European Premier League, theo nguồn tin từ Sky Sports.

SỐC: MU - Liverpool bắt tay thành lập siêu giải đấu 18 đại gia châu Âu - 1

MU và Liverpool lại "bắt tay nhau" trong một kế hoạch lớn

Giải đấu ước tính có giá trị lên tới 4,6 tỷ bảng. Theo đề xuất gây chấn động này, 18 đội bóng lớn đến từ Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha sẽ trở thành những thành viên khởi lập. FIFA được cho đang tham gia vào việc đàm phán để giải đấu này diễn ra sớm nhất vào năm 2022.

Được biết sẽ có 5 “ông lớn” Ngoại hạng Anh góp mặt ở giải đấu này. Cùng với Liverpool và MU, Arsenal, Chelsea, Man City và Tottenham đương nhiên là những ứng viên hàng đầu góp mặt. Tuy nhiên, trong 4 đội bóng này sẽ phải có 1 đội ngồi ngoài nếu luật ban đầu được giữ nguyên.

Gã khổng lồ của phố Wall, tập đoàn tài chính JP Morgan khả năng cao sẽ là bên đứng ra cung cấp khoản vay 6 tỷ đô la Mỹ (4,6 tỷ bảng Anh) để giúp vận hành European Premier League. Việc trả món nợ này sẽ đến từ những nguồn thu bản quyền truyền hình.

Tham gia vào quá trình đàm phán còn có Key Capital Partners, một công ty tài chính Tây Ban Nha. Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cũng là một tên tuổi được cho có góp tay vào ý tưởng. Ông Perez từng có ý định thành lập một giải Super League dành cho các đội bóng lớn tại châu Âu.

European Premier League có thể sẽ áp dụng hình thi đấu vòng tròn tính điểm như ở những giải vô địch quốc gia, trước khi những đội có thành tích tốt nhất lọt vào vòng knock-out để tranh ngôi vô địch. Tiền thưởng cho đội vô địch sẽ rất lớn, vào khoảng vài trăm triệu bảng mỗi năm.

Các đội bóng thành viên sẽ phải đóng một “khoản phí sinh lời” để gia nhập giải đấu. MU và Real Madrid được cho sẽ là 2 đội phải đóng mức phí đón tiếp cao nhất.

Một trong những vấn đề đang khiến UEFA đau đầu là European Premier League khả năng sẽ khiến sức hấp dẫn của Champions League giảm đi trông thấy, khi mà sức hút của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB cũng chỉ xoay quay những tên tuổi lớn nhất. Hiện chưa rõ UEFA có ủng hộ đề xuất này hay không.

Thông tin từ Sky Sports cho hay bản đề xuất mới nhất này đã được chuẩn bị trong suốt 12 tháng qua. Đội đương kim vô địch Champions League Bayern Munich đã bác bỏ về việc tham gia lên ý tưởng.

Hiện chưa rõ lịch thi đấu của giải này sẽ được sắp xếp ra sao nếu giải đấu được “bật đèn xanh”. Thông tin ban đầu cho biết các CLB sẽ vẫn tranh tài ở các giải quốc nội và European Premier League sẽ không diễn ra theo dạng lấp chỗ trống.

Phản hồi từ các cơ quan có thẩm quyền về đề xuất giải đấu này này khả năng cao sẽ được đưa ra vào cuối tháng 10/2020.

    Bình Luận