Solskjaer “thanh trừng” 11 cầu thủ: MU đại cách mạng, Pogba ra đường

Từng bước thanh lọc đội hình, HLV Solskjaer đang dần hướng tới thành công cùng “Quỷ đỏ”.

   

"Chúng tôi cần những cầu thủ có thể giúp đội bóng tiến lên. Chỉ những người thích nghi và giỏi nhất mới trụ lại được tại đây. Chúng tôi buộc phải dứt khoát theo cách này", HLV Ole Gunnar Solskjaer lên kế hoạch cải tổ MU trong giai đoạn đầu tiên.

Solskjaer “thanh trừng” 11 cầu thủ: MU đại cách mạng, Pogba ra đường - 1

HLV Solskjaer

Để chứng minh bằng hành động, 6 cái tên đã bị HLV Solskjaer đẩy đi khỏi Old Trafford sau 2 kỳ chuyển nhượng gồm Fellaini, Herrera, Valencia, Lukaku, Darmian, Young. Trong khi đó, 3 cầu thủ được đem cho mượn là Rojo, Smalling và Sanchez khó có thể trở lại thành Manchester được nữa.

Nguyên nhân cho đến thời điểm hiện tại, Ole Solskjaer đang làm tốt công việc kế hoạch thanh lọc lực lượng rất mạnh tay và chính xác. Đề rồi sau đó, từ công tác chuyển nhượng cho đến định hình lối chơi, MU đang có bước chuyển mình vào giai đoạn cuối mùa giải. Họ duy trì mạch bất bại với chuỗi 11 trận liên tiếp với hiệu ứng Bruno Fernandes, và khó ai tin thành tích của MU lại có thể ấn tượng đến vậy (ghi 29 bàn, thủng lưới 2 bàn).

Dưới thời của Solskjaer, bộ khung dường như đã thành hình và chỉ còn cần thêm 2 hoặc 3 bản hợp đồng nữa là sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch. Hiện tại, MU đang nhắm tới bộ 3 đáng chú ý gồm James Maddison, Jadon Sancho và Jack Grealish. HLV Solskjaer tin tưởng đây sẽ là các nhân tố giúp đội bóng trở lại thời kỳ huy hoàng.

Nhưng ngoài việc tăng cường lực lượng, Solskjaer cũng sẵn sàng loại bỏ những cầu thủ không còn phù hợp với đội bóng. Theo nguồn tin từ Manchester Evening News, có tới 11 cầu thủ dự kiến sẽ rời MU trong Hè này vì những lí do khác nhau. Ole Gunnar Solskjaer được cho là sẵn sàng mạnh tay trong công cuộc cải tổ nhân sự để tiếp tục nâng tầm đội bóng.

Những người được cho là sẽ ra đi gồm có Ighalo, Sanchez, Pogba, Mata, Pereira, Lingard, Phil Jones, Smalling, Rojo, Fosu-Mensah, Gomes. Trong số này, Pereira và Lingard có thể xem như hai ứng viên hàng đầu sớm phải “khăn gói” rời Old Trafford. Đây là hai cái tên bị fan hâm mộ "Quỷ đỏ" chỉ trích nhiều nhất thời gian qua.

Bên cạnh đó, các cái tên còn lại đa phần đều được đồn đoán sẽ ra đi trong mùa Hè này. Tuy nhiên, Paul Pogba vẫn là câu hỏi lớn nhất được người hâm mộ đặt ra. Đây dĩ nhiên là một cầu thủ tài năng và có thể sát cánh với Bruno Fernandes ở mùa sau, nhưng sẽ chẳng ai đảm bảo rằng ngày nào đó Pogba lại biến thành quả bom nổ chậm bất cứ lúc nào.

Solskjaer “thanh trừng” 11 cầu thủ: MU đại cách mạng, Pogba ra đường - 2

Pogba nằm trong danh sách thanh lý

Còn về phần Odion Ighalo, mặc dù có màn ra mắt ấn tượng và nhận được sự ủng hộ của huyền thoại MU Ferdinand, nhưng quyết định mua đứt cầu thủ này vẫn sẽ phụ thuộc vào Solskjaer. Bởi lẽ, giai đoạn quyết định của mùa giải sau đại dịch Covid-19 mới là thời điểm thử thách tài năng của Ighalo.

    Bình Luận