Son Heung-min có điểm còn hơn Kane

Khi Son Heung-min lập cú đúp giúp Tottenham thắng 3-2 trên sân của Aston Villa, đã xuất hiện một bài báo cho rằng “đã đến lúc Son hay hơn Harry Kane rồi”.
Son Heung-min có điểm còn hơn Kane

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Tùy quan điểm, dĩ nhiên. Nhưng, có vẻ như Son không gặp may cho lắm khi anh vươn đến đỉnh cao phong độ đúng lúc bóng đá phải ngưng trệ vì đại dịch. Đấy là trận thứ 5 liên tiếp Son ghi bàn cho Tottenham, cũng là trận cuối cùng của Tottenham trước khi Premier League tạm ngưng.

Bây giờ, Son lại diễn vai người hùng khi anh trở thành cầu thủ Tottenham hiếm hoi vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong trận derby bắc London (8 năm nay, mới có một người làm được như thế). Ảnh hưởng của Son trong trận thắng Arsenal 2-1 đêm Chủ nhật vừa qua cũng đáng nói không kém bàn thắng và pha kiến tạo.

Đề tài Son “đã hay hơn Kane hay chưa” vẫn khá phức tạp. Nhưng có một điều rõ ràng: Son hơn Kane trong việc ghi bàn từ tình huống mở. Hàng thủ Arsenal vừa phạm sai lầm, họ lập tức bị Son trừng phạt, đơn giản như một pha bóng trên sân tập.

Cứ bỏ qua những pha phạt đền, và so sánh thành tích ghi bàn của Son với Kane! Mặt khác, Son còn kiến tạo, hơn đứt Kane. Ghi và kiến tạo đều từ 10 bàn trở lên, như Son, thì Premier League mùa này chỉ có đúng 1 cầu thủ khác: siêu sao Kevin de Bruyne ở Man City.

Một ưu điểm khác của Son cũng được thể hiện rất rõ trong trận gặp Arsenal vừa qua, là những pha lừa bóng qua người. Jose Mourinho sao cứ phải lệ thuộc vào Kane, khi trong tay ông còn có một ngôi sao tấn công lợi hại như vậy?

XEM THÊM

Kết quả M.U 2-2 Southampton: M.U lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea đúng phút chót

Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: M.U vẫn nắm quyền tự quyết

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận