Ten Hag sắp cạn lý do để bao biện cho MU rồi

Thể lực, vấn đề không của riêng đội bóng nào, đang được Ten Hag nêu ra rất nhiều lần để bào chữa cho những kết quả tệ hại của MU thời gian qua.
Ten Hag sắp cạn lý do để bao biện cho MU rồi

Hoà, thắng, thua, thua. Đó là kết quả của MU trong 4 trận gần nhất tại Premier League. Quỷ đỏ đánh rơi tới 8 điểm trong giai đoạn nhạy cảm và nhận thấy rõ ràng hơi thở của Liverpool trong cuộc đua Top 4.

Thông thường, sau những kết quả tệ hại của đội nhà, Ten Hag thường có những biện pháp rất nghiêm khắc. Đơn cử như việc ông bắt các cầu thủ "chạy bù" 14km sau trận thua Brentford hồi đầu mùa. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại áp dụng biện pháp mềm mỏng hơn sau thất bại trước West Ham. Cụ thể, Ten Hag cho các cầu thủ MU nghỉ 2 ngày để "sạc lại pin". MU đã thi đấu 57 trận mùa này và họ chắc chắn sẽ vượt mốc 60 trận khi mùa giải kết thúc. 

Lịch thi đấu thời gian qua của MU là vô cùng khắc nghiệt. Kể từ sau World Cup 2022, trung bình cứ 3,8 ngày MU lại thi đấu 1 trận. Đến những ngôi sao như Casemiro hay Marcus Rashford cũng cho thấy phong độ đi xuống. Đáng kể nhất là Rashford, khi chân sút chủ lực của MU chỉ ghi được 4 bàn và góp 2 kiến tạo kể từ tháng 3.

MU sẽ có nguyên 1 tuần nghỉ ngơi và tập luyện trước khi gặp Wolves cuối tuần này. "Đây là lần đầu tiên kể từ Giáng sinh, chúng tôi có nguyên 1 tuần không phải thi đấu", Ten Hag chia sẻ. "Chúng tôi cần phải nghỉ ngơi, nạp năng lượng để tiếp tục cố gắng. Sự mệt mỏi còn nằm ở cả tinh thần. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có cách để vượt qua".

Vấn đề lớn nhất của MU chỉ là không ghi được bàn

Không phủ nhận những gì Ten Hag nói là sự thật, nhưng chẳng phải chính ông tự đặt đội bóng của mình vào tình thế này khi tham vọng ở mọi đấu trường sao? Khi nhân sự không cho phép, bất cứ CLB nào chứ không riêng MU buộc phải "chọn" giải đấu để ưu tiên. Đây là điều căn bản mà mọi HLV đều biết, sao có thể lấy nó làm lý do? Hãy nhớ, thật "may" là MU đã bị Sevilla loại khỏi Europa League, nếu không đến tuần nghỉ ngơi này họ cũng không có mà hưởng đâu.

Thêm nữa, đi vào các trận đấu thời gian này, có thể thấy rõ vấn đề của MU là không tận dụng được cơ hội, chứ không hẳn là không thể bảo toàn được lợi thế của mình. Khả năng dứt điểm của các chân sút vẫn là bài toán mà Ten Hag chưa giải được, trong bối cảnh Rashford cũng gần "hết thiêng" rồi. Nếu MU tiếp tục không thể ghi nhiều bàn thắng hơn Wolves, tệ hơn nữa là nhận thất bại, Ten Hag sẽ nói gì đây với cả 1 tuần nhàn rỗi vừa rồi?  

Ten Hag tệ hơn Solskjaer
MU dưới thời Ten Hag tưởng xuất sắc, song thực tế thống kê lại chỉ ra rằng, tập thể này còn thua kém MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Chỉ tính riêng tại Premier League mùa này, MU đã phải nhận 9 thất bại. Con số này nhiều hơn số trận thua của MU dưới thời Solskjaer trong 2 mùa giải trọn vẹn của ông là 2019/20 (8 trận) và 2020/21 (6 trận).
    Bình Luận