Ten Hag vẫn mơ ngày Shaw tái xuất

Dù xác nhận hậu vệ trái Luke Shaw đang hồi phục tốt nhưng HLV Ten Hag vẫn chưa thể dự đoán mốc thời gian ngôi sao người Anh dự kiến trở lại. Bên cạnh đó, Ten Hag cũng mang tin vui cho CĐV về tình hình của Lisandro Martinez, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt.

Ten Hag vẫn mơ ngày Shaw tái xuất

Theo thống kê, Luke Shaw đã không thi đấu cho MU kể từ tháng 2 vì chấn thương. Thực tế, hậu vệ trái này đã nỗ lực bình phục và ra sân 3 trận tại EURO 2024 nhưng sau đó lại dính chấn thương khác.

Điều đó khiến cho anh không tham dự chuyến du đấu chuẩn bị mới của Quỷ đỏ cũng như vắng mặt luôn ở 4 vòng đầu Ngoại hạng Anh 2024/25.

Không Shaw, MU từ mùa giải trước cho tới bây giờ đã và đang phải thi đấu mà không có hậu vệ trái thực thụ vì Tyrell Malacia cũng vắng mặt 16 tháng vì chấn thương đầu gối. Kể từ đầu mùa, Diogo Dalot đá cánh trái nhưng gặp khó khăn vì chơi không đúng sở trường.

Việc anh mắc sai sót là điều dễ xảy ra và điều đó đương nhiên ảnh hưởng tới thành tích chung của CLB. Như mùa trước, Ten Hag còn kéo cả cựu cầu thủ Wan-Bissaka hay dùng trung vệ Victor Lindelof đá ở biên trái nhưng hiệu quả tệ hơn cả Dalot.

Như ở trận thắng Southampton vừa qua, Dalot chính là người đã mắc lỗi khiến MU bị phạt đền. Trong cuộc họp báo trước trận MU gặp Barnsley tại vòng 3 League Cup, HLV Ten Hag cho biết Shaw đang hồi phục tốt nhưng chưa thể ấn định ngày tái xuất sân cỏ.

“Chấn thương của Shaw đang hồi phục tốt. Tất nhiên, chúng tôi có kế hoạch nếu cậu ấy sẵn sàng trở lại, nhưng nó phụ thuộc vào tiến trình diễn ra như thế nào. Tôi không thể đưa ra thời gian dự kiến trở lại vì còn nhiều yếu tố khác, nó có thể làm nhanh hoặc chậm quá trình hồi phục”, HLV người Hà Lan chia sẻ.

Ten Hag vẫn mơ ngày Shaw tái xuất

Ngoài Shaw, Ten Hag xác nhận Rasmus Hojlund, Mason Mount và Victor Lindelof cũng chưa sẵn sàng thi đấu ở màn so tài với Barnsley: "Họ chưa sẵn sàng cho trận đấu tới. Chúng ta sẽ xem tiến trình hồi phục của họ như thế nào cho tới cuối tuần này. Khi đó, tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng".

Chiều ngược lại, Lisandro Martinez, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt đều có thể ra sân ngay từ đầu trước Barnsley dù không đá hết trận Southampton. Ở tuyến giữa, Ten Hag đang cân nhắc trao suất đá chính cho Casemiro hoặc tân binh Manuel Ugarte.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Liverpool, MU đã trở lại với chiến thắng 3-0 Southampton. Lịch thi đấu sắp tới của Quỷ đỏ khá nhẹ nhàng khi họ lần lượt gặp Barnsley, Crystal Palace và Twente. CĐV hi vọng MU sẽ chơi tốt ở cả 3 mặt trận cúp Liên đoàn, Ngoại hạng Anh và Europa League.

  • Nhận định bóng đá MU vs Barnsley, 02h00 ngày 18/9
    Bình Luận