Thảm họa ngày Ngoại hạng Anh tái xuất: David Luiz 6 phút biếu Man City 2 bàn

Man City đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước Arsenal nhờ công lao không nhỏ của dự bị David Luiz bên phía... Arsenal.

   

Những sai lầm nghiêm trọng của David Luiz trước Man City (bản quyền K+)

Thủ môn Bernd Leno có thể không được xem là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, nhưng anh luôn cho thấy khả năng cứu thua tuyệt vời của mình ngay cả khi đối diện với những cơ hội ghi bàn rất rõ rệt của đối thủ. Trước màn bắn phá của Man City trong trận gặp Arsenal, thủ môn người Đức vẫn cứu thua tới 9 lần khiến Arsenal không thua đậm hơn tỷ số 0-3 vốn đã đậm.

Thảm họa ngày Ngoại hạng Anh tái xuất: David Luiz 6 phút biếu Man City 2 bàn - 1

David Luiz có 25 phút thảm họa khiến Arsenal sụp đổ trước Man City

Nhưng trận thua đậm lại xuất phát từ một nguyên nhân Leno cũng bó tay: Những sai lầm của David Luiz. Trung vệ này đã sa sút phong độ từ lâu và ở trận này cũng bị bắt ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ Pablo Mari mà Arsenal mới mua hồi đầu năm. Nhưng chỉ đá được 20 phút thì Mari bị chấn thương phải rời sân khiến HLV Mikel Arteta bất đắc dĩ tung Luiz vào.

Arsenal nhờ Leno mà thoát thua liên tiếp trong hiệp 1 và tưởng như họ sẽ giữ sạch lưới trước khi giải lao. Nhưng ở phút 45+1 Luiz có một nỗ lực cắt bóng tệ không tưởng tượng nổi, tạo cơ hội cho Raheem Sterling thoát xuống ghi bàn. Và đến phút 49 Luiz kéo ngã Riyad Mahrez trong khu cấm địa Arsenal khiến trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, còn quả 11m được Kevin De Bruyne thực hiện thành công.

Như vậy Luiz chỉ ở trên sân có 25 phút trước khi bị đuổi và kịp biếu cho Man City 2 bàn thắng trong vòng 6 phút thi đấu, những bàn đầu tiên được ghi tại Premier League trong ngày trở lại. Thất bại 0-3 khiến Arsenal còn rất ít cơ hội để tranh một tấm vé dự cúp châu Âu mùa này.

    Bình Luận