Thắng Brighton, Chelsea nhập 'hội 2000' ở giải Ngoại hạng Anh với M.U và Arsenal

Chelsea vừa có màn khởi đầu suôn sẻ ở giải Ngoại hạng Anh 2020/21 khi giành được chiến thắng cách biệt 3-1 ngay trên sân của Brighton. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Frank Lampard chạm đến cột mốc đáng nhớ tại Premier League.
Thắng Brighton, Chelsea nhập 'hội 2000' ở giải Ngoại hạng Anh với M.U và Arsenal

Cụ thể, với chiến thắng trước Brighton, Chelsea đã giành được đúng 2.000 điểm chỉ tính riêng ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Để thu về số điểm trên, đại diện phía Tây thành London đã chơi tổng cộng 1.077 trận kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992.

Trước The Blues, chỉ có 2 đội bóng hiếm hoi làm được như họ là Man United và Arsenal. Đến thời điểm hiện tại, số điểm của M.U tại Premier League đã lên đến 2.234, trong khi con số này với Arsenal là 2.014.

Xếp ở vị trí tiếp theo sau M.U, Arsenal và Chelsea trong danh sách những đội kiếm được nhiều điểm nhất là Liverpool. Để gia nhập "hội 2.000 điểm", đội bóng của HLV Juergen Klopp cần thu thêm 49 điểm nữa. 

Đây rõ ràng không phải là con số quá lớn, với một đội bóng đang trong giai đoạn thăng hoa như Liverpool. Căn cứ vào chuyện mùa trước The Kop đã vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm trước 7 vòng với số điểm lên đến 99, việc họ được ngồi "chung mâm" với M.U, Arsenal và Chelsea có lẽ sẽ xảy ra ngay trong mùa giải này.

Tuy đứng ngay sau Liverpool trong top những đội có nhiều điểm nhất Ngoại hạng Anh, song Tottenham còn lâu mới dám mơ đến viễn cảnh trên. Lý do là bởi đến giờ Spurs mới "bỏ túi" 1654 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc họ cần thêm 346 điểm nữa mới có thể cán mốc 2.000 điểm như những gì Chelsea vừa làm. 

XEM THÊM

Chelsea thắng nhọc Brighton: Màu xanh vẫn chưa đủ thắm

Lampard chỉ ra điểm mạnh nhất của Havertz

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận