Thủ môn Liverpool tạo dấu mốc đặc biệt ở loạt đá luân lưu 11m

Thủ môn của Liverpool, Caoimhin Kelleher đã trở thành người hùng trong loạt đá luân lưu 11m trước Leicester để đưa đội nhà vào bán kết Carabao Cup.

Liverpool xuất phát với 3 cầu thủ tuổi teen trong đội hình chính và điều đó phần nào giải thích sự khởi đầu chệch choạc. The Kop bị dẫn 2 bàn sau chưa đầy 20 phút khi Jamie Vardy lập cú đúp cho Leicester và kết thúc hiệp 1 tỷ số đã là 3-1.

Trong trận tứ kết Carabao Cup này, thủ môn Kelleher có thể muốn quên hiệp đầu tiên nhưng anh sẽ nhớ những phút cuối cùng với sự phấn khích. Dù Diogo Jota vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời, Takumi Minamino tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường cúp với bàn san bằng tỷ số 3-3 ở phút 95, Kelleher mới là nhân vật chính tại Anfield.

Kelleher cản phá thành công 2 quả luân lưu 11m

Trong loạt đá luân lưu 11m, thủ môn 23 tuổi người Ireland đã cản phá 2 cú sút của Luke Thomas và Ryan Bertrand, giúp Liverpool thắng chung cuộc 5-4 và giành quyền vào bán kết.

Như vậy, Kelleher đã giành chiến thắng trong cả hai loạt đá luân lưu cho Liverpool ở Cúp Liên đoàn, gồm 1 lần cản phá thành công trước Arsenal và 2 trước Leicester.

Kelleher thắng cả 2 loạt đá luân lưu 11m trước Arsenal và Leicester

Tính đến nay, Kelleher là thủ môn thứ 5 giành phần thắng trong hai loạt sút luân lưu với Liverpool. Ở tuổi 23, anh là người trẻ nhất so với những cầu thủ khác gồm Bruce Grobbelaar (34 tuổi), Jerzy Dudek (31), Pepe Reina (24) và Simon Mignolet (27).

HLV Klopp chúc mừng Kelleher sau trận đấu

Ở bán kết Carabao Cup, Liverpool sẽ đụng độ Arsenal, với trận lượt đi vào ngày 4/1/2022 và lượt về một tuần sau đó. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau tại giải đấu này, “Pháo thủ” thắng 5-4 trong loạt đá 11m.

    Bình Luận