Tổng hợp Ngoại hạng Anh vòng 36: Arsenal và Man City tiếp tục đua, MU tụt lùi

Một vòng đấu chứng kiến các đội bóng lớn như Arsenal, Man City, Liverpool và Chelsea đều có 3 điểm. Trong khi đó, MU lại thất thủ đáng xấu hổ trước Crystal Palace.

Arsenal chưa "buông tha" Man City

Trên sân Emirates, Arsenal đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để hạ Bournemouth 3-0, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League. 

Man City dù thi đấu sau và chịu khá nhiều áp lực bởi chỉ cần hòa thôi, đội ĐKVĐ sẽ rất khó khăn trong cuộc đua vô địch với Pháo thủ. Nhưng rồi, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn dễ dàng vượt qua Wolves 5-1, trong đó Erling Haaland có 4 pha lập công. 

Hiện tại, Arsenal đang có 83 điểm, hơn Man City đúng 1 điểm và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Do mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra song Man xanh vẫn là CLB nắm đằng chuôi.

Nếu toàn thắng ở 3 trận còn lại, Man City sẽ vô địch bất chấp mọi nỗ lực của Arsenal. Trong khi đó, Arsenal cần thắng cả 2 trận cuối, đồng thời mong chờ Man City sảy chân. Kịch bản thứ 2 có thể xảy ra, nhưng được đánh giá có xác suất thấp hơn kịch bản 1.

Liverpool lấy lại tinh thần, nỗi thất vọng mang tên MU

MU làm khách trên sân của Crystal Palace trong trận muộn nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24 với một đội hình chắp vá. Đội trưởng Bruno Fernandes không ra sân vì chấn thương tay và trước khi trận đấu diễn ra, Ten Hag cũng không thể sử dụng Maguire.

Sức ép đè nặng lên vai Quỷ đỏ khi Chelsea đã đại thắng West Ham 5-0 và đội bóng của Ten Hag sẽ chỉ lấy lại được vị trí thứ 6 nếu thắng Palace. Với đội hình chắp vá và hàng thủ tệ hại, MU thua trắng 0-4 trên sân của Palace.

Bại trận trên sân khách khiến MU thiết lập nhiều kỷ lục tệ hại. Cụ thể, Quỷ đỏ đã để thủng lưới 81 bàn trên mọi đấu trường mùa này, nhiều nhất trong một mùa giải kể từ mùa giải 1976/77 (cũng là 81). MU cũng đã lập kỷ về số trận thua nhiều nhất trong một mùa giải ở Premier League (13 trận). 

Dàn sao MU có ngày thi đấu kém cỏi

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Crystal Palace thắng MU trong cả 2 lượt trận trong một mùa giải, họ thậm chí không thủng lưới bàn nào. Chưa hết, Crystal Palace đã ghi từ 3 bàn trở lên vào lưới MU trên sân nhà ở Premier League lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. 

Thất bại này khiến Quỷ đỏ không thể đòi lại vị trí thứ 7 bị Chelsea chiếm giữ, qua đó an phận ở thứ 8 - vị trí rất khó giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Họ lúc này bằng điểm Chelsea (54 điểm) nhưng kém hơn hiệu số.

So với MU tệ hại, Liverpool đã dần lấy lại hình ảnh và tinh thần ở trận thắng Tottenham với tỷ số 4-2. Có vẻ như mối quan hệ giữa Salah và Klopp đã tốt đẹp trở lại. Bằng chứng là Salah đã quay trở lại đội hình xuất phát, ghi bàn và kiến tạo.

Bên ngoài sân, Klopp cũng rất vui mừng. Tuy nhiên, vấn đề đáng lo cho Klopp và người kế nhiệm ông là hàng thủ của Liverpool đã chơi không tốt sau khi dẫn trước 4-0. Cặp Van Dijk - Quansah vẫn có những sai sót, tạo điều kiện cho Richarlison và Son ghi bàn dễ dàng.

Haaland bứt phá ở giải Vua phá lưới

Chân sút Erling Haaland đã có màn bứt phá ngoạn mục ở vòng đấu này, khi ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Wolves. Như vậy, Haaland đã ghi hat-trick thứ 21 trong sự nghiệp và là hat-trick thứ 6 kể từ khi chuyển đến Premier League gần 2 năm trước.

Nhờ đó, anh ngoài việc tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023/24 với 25 pha lập công, bỏ xa người đứng sau Cole Palmer (Chelsea) đến 4 bàn.

Nếu Haaland vẫn duy trì phong độ hiện có, anh nhiều khả năng sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp ẵm giải thưởng này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận