Top 10 vụ đầu tư hiệu quả nhất Premier League 2019/20

Đã có hơn 1,4 tỷ bảng, một con số kỷ lục, được các CLB Anh bỏ ra để tăng cường cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng ở mùa giải vừa rồi. Nhưng không phải CLB nào cũng nhận lại xứng đáng với sự đầu tư và kỳ vọng. Vậy đâu là những cầu thủ khiến CLB mới của họ có thể xoa tay hài lòng?
1.
ALLAN SAINT-MAXIMIN (Newcastle, 16 triệu bảng)

Khi Newcastle bỏ ra 16 triệu bảng để mua Saint-Maximin từ Nice, có nhiều ý kiến cho rằng đấy là một vụ đầu tư mạo hiểm. HLV Patrick Vieira từng nói rằng nếu Saint-Maximin không thay đổi thái độ thì anh sẽ chẳng thể làm nên trò trống gì. Và quả thật là ở nửa đầu mùa giải, Saint-Maximin không thể hiện được gì khi chỉ có 1 bàn và 2 kiến tạo. Nhưng từ khi Premier League trở lại, cầu thủ người Pháp đã có những màn trình diễn bùng nổ, tiêu biểu là hat-trick kiến tạo ở trận gặp Bournemouth. 

2.
BRUNO FERNANDES (Man United, 68 triệu bảng)

Khi Fernandes tới Old Trafford vào cuối tháng 1, Man United còn cách Top 4 đến 6 điểm và đang đối diện với một mùa giải vứt đi. Tua nhanh 6 tháng, họ vừa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, và đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League. Không cần phải nói thêm về những tác động của Fernandes vào lối chơi của Quỷ đỏ. Chỉ cần biết là từ khi có anh và 7 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo, Man United vẫn chưa phải nhận một thất bại nào ở Premier League.

3.
DANNY INGS (Southampton, 20 triệu bảng)

Southampton quyết định mua đứt Ings vào mùa Hè 2019 sau khi tiền đạo này có một mùa giải thành công theo dạng cho mượn từ Liverpool. Con số 20 triệu bảng lúc đó có vẻ là quá lớn với một tiền đạo đã 28 tuổi và từng phải nghỉ dài ngày vì chấn thương đầu gối. Nhưng cuối cùng Ings đã trả đủ cả vốn lẫn lãi chỉ sau có một mùa. Với 22 pha lập công, Ings chỉ kém thành tích của Vua phá lưới Jamie Vardy 1 bàn. Quan trọng là 22 bàn thắng ấy đã giúp Southampton kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11, cách nhóm xuống hạng tới 18 điểm.

4.
DEAN HENDERSON (Sheffield United, mượn)

Henderson có thể đi vào lịch sử của Sheffield United như là bản hợp đồng thành công nhất dù anh chưa khiến CLB mất xu nào phí chiêu mộ. Mùa trước, Henderson góp công lớn giúp Sheffield United giành vé dự Premier League; mùa này, lại là anh góp công lớn để đội nhà không chỉ trụ hạng mà còn có mặt ở nửa trên BXH. Cả hai mùa anh đều chơi theo dạng cho mượn từ Man United. Sheffield United đang hi vọng M.U vì “vướng” De Gea mà chưa gọi Henderson trở lại, để họ có thể mượn anh thêm ít nhất 1 mùa.
 

5.
GABRIEL MARTINELLI (Arsenal, 6 triệu bảng)

Martinelli đến Arsenal một cách khá âm thầm. Nhưng anh xuất hiện trên sân như một vụ nổ. Trước khi dính chấn thương nặng khi tập luyện, tiền đạo 19 tuổi người Brazil đã ghi được tới 10 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 26 trận cho một Arsenal đầy bất ổn dưới thời Unai Emery. Phong độ ấn tượng của anh đã được ghi nhận bằng một bản hợp đồng mới dài hạn (dù anh mới tới từ tháng 7/2019). Với giá chỉ 6 triệu bảng, Martinelli là một bản hợp đồng thành công của Arsenal.

6.
GARY CAHILL (Crystal Palace, miễn phí)

Sau 7 năm gắn bó với Chelsea, Gary Cahill gia nhập Crystal Palace theo dạng chuyển nhượng tự do hồi mùa Hè năm ngoái. Đó là một nước đi xuất sắc của BLĐ Crystal Palace. Sự có mặt của Cahill cùng kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt của anh lập tức giúp hàng phòng ngự của Crystal Palace được nâng cấp. Mỗi khi Cahill không thể ra sân hàng phòng ngự ấy trông lỏng lẻo hơn thấy rõ. Đó là lý do HLV Roy Hodgson đang cầu nguyện để anh sớm bình phục chấn thương và kịp trở lại trước mùa giải mới.

7.
ISMAILA SARR (Watford, 30 triệu bảng)

Có nhiều lý do dẫn tới việc Watford bị xuống hạng, nhưng chắc chắn trong đó không có phong độ của Ismaila Sarr. Cầu thủ 22 tuổi chút ít thời gian để thích nghi với bóng đá Anh, nhưng một khi đã đi qua quá trình thích nghi ấy, anh nhanh chóng thể hiện mình là cầu thủ quan trọng nhất của Watford. 5 bàn và 4 kiến tạo là thành tích quá ổn với một tân binh chơi cho một đội bóng vật lộn trụ hạng. Liverpool và cả Man United đang xếp hàng để chờ mua lại anh. 

8.
JORDAN AYEW (Crystal Palace, 2,5 triệu bảng)

Ayew chỉ ghi được có 1 bàn ở Premier League khi chơi cho Crystal Palace theo dạng cho mượn ở mùa giải 2018/19. Nên cũng chẳng ai hi vọng quá nhiều ở anh, thể hiện ở mức phí chuyển nhượng khiêm tốn. Nhưng mùa này, Ayew đã thực sự bùng nổ khi ghi được tới 9 bàn, trong đó có rất nhiều bàn mang tính quyết định. Để biết Crystal Palace phụ thuộc vào Ayew tới mức nào, hãy nhớ rằng người ghi bàn nhiều thứ hai, Wilfried Zaha, được xem là ngôi sao số 1 của đội, chỉ ghi được 4 bàn.

9.
RAUL JIMENEZ (Wolves, 30 triệu bảng)

Trong mùa giải thứ hai ở Wolves, , Jimenez tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ người Mexico đã ghi được tổng cộng 26 bàn và có 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, giúp Wolves tranh đấu cho một vé dự cúp châu Âu tới những vòng cuối, và hiện đã lọt vào vòng tứ kết Europa League. Nhiều ông lớn đang nhăm nhe lôi kéo Jimenez, nhưng Wolves sẽ làm tất cả để giữ anh lại, vì làm gì tìm đâu ra một tiền đạo phù hợp hơn.

10.
TOMAS SOUCEK (West Ham, 15 triệu bảng)

Tuần trước West Ham thông báo họ đã mua đứt tiền vệ Tomas Soucek từ Slavia Prague. Đội bóng London đã chi 4 triệu bảng để mượn Soucek hồi tháng 1, và đó là một sự đầu tư quá thông minh. Soucek kết hợp hoàn hảo với những tiền vệ khác như Declan Rice và Mark Noble giúp cho tuyến giữa của West Ham hiệu quả hơn thấy rõ, không những thế anh còn ghi được những bàn thắng quan trọng, giúp West Ham trụ hạng thành công. Ở tuổi 25, Soucek chắc chắn sẽ còn có thể tiến bộ hơn và đóng góp nhiều hơn cho West Ham.

XEM THÊM

Solskjaer úp mở khi nói về vụ Sancho gia nhập M.U

Dortmund nhờ 'nhân tố bí ẩn' để sớm giải quyết vụ Sancho gia nhập M.U

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận