Top 4 Premier League: Liverpool hất cẳng ngoạn mục Leicester 

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Liverpool đã hoàn thành gần xong nhiệm vụ kết thúc mùa giải trong Top 4 sau 3 tháng bám đuổi miệt mài Leicester.

Kết thúc buồn lần 2 cho Leicester

Mùa trước, Leicester cũng có một hành trình rất ấn tượng ở Premier League và là thành viên thường trực trong Top 4 suốt từ vòng 3 nhưng chỉ đến vòng... 36 mà thôi. Trong 2 vòng cuối cùng, Bầy cáo gục ngã trước cửa thiên đường khi thua cả Tottenham và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man United, qua đó nhường tấm vé đi Champions League cho Quỷ đỏ.

Mùa này, kịch bản cay đắng trên có thể lặp lại một lần nữa. Thất vọng hơn là thầy trò Brendan Rodgers thậm chí còn thi đấu xuất sắc hơn cả mùa trước và tạo ra một thế rất vững vàng trong Top 4 ở phần lớn thời gian. Nhưng việc sa sút vào cuối mùa khi phải chia lực cho FA Cup, cộng thêm sự xuất sắc của Liverpool khiến Bầy cáo giờ đã văng ra khỏi Top 4... lần đầu tiên trong mùa này.

Liverpool đã hoàn thành 99% nhiệm vụ

Với chiến thắng mới nhất trước Burnley, Liverpool cũng trở lại Top 4 sau 3 tháng. Về mặt lý thuyết, Chelsea, Liverpool và Leicester đều còn cơ hội giành 2 tấm vé còn lại dự Champions League. Nhưng Chelsea và Liverpool đều có quyền tự quyết và đối thủ của họ lần lượt là Aston Villa và Crystal Palace cũng dễ chịu hơn hẳn Tottenham của Leicester.

Ở vòng cuối, Chelsea chỉ cần giành chiến thắng là chắc chắn giành vé. Liverpool chỉ cần thắng với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Leicester là cũng đi theo. Hiện tại, hiệu số của Liverpool đang hơn Leicester 4 đơn vị, trong khi có cùng số bàn thắng là 66.

Cuộc đua giành vé dự Europa League và Europa Conference League

Premier League có 2 suất chắc chắn dự Europa League. Một là dành cho đội đứng thứ 5 và một dành cho đội vô địch FA Cup. Hiện tại, Leicester đang đứng thứ 5 (chắc chắn về đích trong Top 5) và cũng là đội vô địch FA Cup. Thế nên suất dự Europa League thông qua con đường FA Cup của họ được trao sẽ trao cho đội đứng ngay sau chưa giành được vé dự cúp châu Âu. Trên BXH hiện tại, đó là West Ham.

Tottenham tự đá bay cơ hội dự Europa League khi thua Villa

Từ mùa tới, Conference League cũng chính thức ra mắt nhằm tạo thêm cơ hội dự cúp châu Âu cho những đội bóng nhỏ. Ở nước Anh, đội vô địch Cúp Liên đoàn sẽ được đảm bảo suất dự Conference League từ vòng play-off. Man City đã vô địch Cúp Liên đoàn nhưng chắc chắn dự Champions League mùa sau, thế nên suất của họ sẽ được chuyển cho đội có thứ hạng cao nhất mà chưa giành vé dự cúp châu Âu. Trên BXH hiện tại, đó là đội đứng thứ 7 Tottenham.

Đương nhiên, tùy thuộc vào kết quả của vòng đấu cuối mà những suất dự Europa League và Europa Conference League có thể thay đổi.

Lịch thi đấu vòng 38 của nhóm có thể dự cúp châu Âu
Leicester vs Tottenham
Liverpool vs Crystal Palace
West Ham vs Southampton

    Bình Luận