Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh: MU vắng bóng, Liverpool áp đảo

Mới đây, chuyên trang định giá chuyển nhượng Transfermarkt đã công bố top 5 cầu thủ đắt giá nhất tại Ngoại hạng Anh.

   

Theo đó, Harry Kane (Tottenham), Mohamed Salah, Sadio Mane (Liverpool) và Kevin De Bruyne (Man City) đều được định giá 120 triệu euro. Đây cũng là 4 cầu thủ có giá trị cao nhất tại Ngoại hạng Anh vào lúc này. Tuy nhiên, Kane đứng đầu do tuổi tác của cầu thủ này ít hơn 3 ngôi sao còn lại.

Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh: MU vắng bóng, Liverpool áp đảo - 1

Kane được định giá cao nhất tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo người Anh là chân sút chủ lực của Tottenham trong suốt những năm gần đây. Ở mùa giải này, chân sút sinh năm 1993 thể hiện phong độ ấn tượng với 10 bàn thắng cho “Gà trống” tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh việc ghi bàn, Kane còn tung ra tới 11 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Trong khi đó, Salah và Mane là hai ngôi sao quan trọng bậc nhất giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh trong hai mùa gần đây nhất. Bước sang mùa giải năm nay, bộ đôi này tiếp tục thể hiện phong độ ổn định giúp “The Kop” dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Salah đã ghi tới 13 bàn và 3 kiến tạo, còn Mane cũng đóng góp 6 bàn và 4 kiến tạo.

De Bruyne đứng ở vị trí thứ 4 do anh lớn tuổi hơn 3 cầu thủ kể trên. Mùa giải trước chứng kiến phong độ hủy diệt của tiền vệ người Bỉ khi cầu thủ này có tới 20 pha kiến tạo, san bằng kỷ lục mà huyền thoại Henry của Arsenal từng thiết lập ở mùa giải 2002-03. Ở mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1991 cũng đã có 7 pha kiến cho Man City sau 13 lần ra sân.

Vị trí thứ 5 thuộc về hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool. Dù mới tuổi 22, Arnold đã vươn lên trở thành một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Ở mùa giải trước, ngôi sao trẻ người Anh đã có tới 13 pha kiến tạo, góp công lớn giúp “The Kop” giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 30 năm chờ đợi.

Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh không có cái tên nào của MU. Theo Transfermarkt, cầu thủ được định giá cao nhất “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại là Bruno Fernandes với 90 triệu euro. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có phong độ ấn tượng với 11 bàn thắng và 7 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh:

1. Harry Kane (Tottenham): 120 triệu euro

2. Mohamed Salah (Liverpool): 120 triệu euro

3. Sadio Mane (Liverpool): 120 triệu euro

4. Kevin De Bruyne (Man City): 120 triệu euro

5. Trent Alexander-Arnold (Liverpool): 110 triệu euro

    Bình Luận