Tottenham là nỗi thất vọng lớn nhất Ngoại hạng Anh 2019/20

Jose Mourinho có lẽ đang rất mong mùa giải 2019/20 bị hủy bỏ để làm lại từ đầu. Từ vị thế của CLB từng lọt vào chung kết Champions League, Tottenham xuống dốc không phanh trong vòng chưa đầy 1 năm. Chẳng ai hiểu nổi vì sao họ lại sa sút nhanh đến thế.
Tottenham là nỗi thất vọng lớn nhất Ngoại hạng Anh 2019/20

Liverpool có thể là đội vô địch Champions League 2018/19, nhưng Tottenham mới khiến mọi đối thủ phải ngả mũ kính phục trên hành trình tiến vào chung kết. Không chiêu mộ tân binh nào trong 2 kỳ chuyển nhượng, Mauricio Pochettino vẫn xoay sở giúp Tottenham thắng như chẻ tre hết trận này đến trận khác. Họ có thể đã may mắn đánh bại Man City nhờ VAR ở tứ kết, nhưng cú vượt mặt Ajax tại bán kết mới là màn trình diễn thực sự thuyết phục.

Cộng thêm một sân vận động mới, Tottenham được kỳ vọng sẽ làm nên phép màu ở mùa giải 2019/20. Nhưng rồi mọi chuyện lại không diễn ra theo dự tính của Pochettino. Bản hợp đồng giá trị nhất mang tên Tanguy Ndombele lại trở thành nỗi thất vọng lớn nhất. Đến Tottenham với giá 55 triệu bảng, Ndombele không thể theo kịp lối đá tốc độ cao ở Premier League với thân hình ục ịch. Những tân binh khác như Ryan Sessegnon hay Giovani Lo Celso cũng không chơi tốt như hồi còn ở đội bóng cũ.

Về phần các cựu binh của Tottenham trong mùa giải này, gần như họ đều sa sút một cách khó hiểu. Hugo Lloris mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà thủng lưới, bộ ba trung vệ Toby Alderweireld - Jan Vertonghen - Davinson Sanchez không còn chơi ăn ý như trước. Christian Eriksen chỉ hăm hở đòi ra đi, Dele Alli chơi trận dở trận hay. Harry Kane thi đấu phập phù vì chấn thương. Chỉ có Son Heung-min thực sự vẫn giữ phong độ cao.

Tottenham sa sút trên mọi mặt trận ở mùa này

Pochettino phải ra đi sau 3 tháng đầu của mùa giải, nhưng người thay ông là Jose Mourinho cũng chẳng thể làm khá hơn. Từ việc khen ngợi các cầu thủ trong ngày ra mắt, Mourinho càng lúc càng ca thán nhiều những cái tên trong đội 1. Eriksen sang Inter, còn Ndombele bị đày ải vì không có thái độ thi đấu cần thiết. Dù vậy, những biện pháp cứng rắn của Mourinho cũng không thể vực dậy Tottenham.

Trước khi Premier League tạm nghỉ vì dịch Covid-19, Tottenham đang trải qua 3 trận không thắng liên tiếp, bao gồm 2 trận thua. Họ cũng lần lượt bị loại ở FA Cup và Champions League. Phong độ yếu kém của toàn đội khiến Mourinho cũng phải ca cẩm cảm thán “Niềm tin chiến thắng của tôi là lạc quan tếu đấy”. Hẳn Mourinho đang cảm thấy công việc hỗ trợ lực lượng y tế Anh phòng dịch bệnh còn thú vị hơn cả dẫn dắt Tottenham vì nó không làm ông bực mình.

XEM THÊM

Vì sao Rashford có thể giúp Bruno Fernandes tốt hơn nữa?

Các sao Ngoại hạng Anh lo bị giảm lương vì Covid-19

Ai là cầu thủ bị đánh giá thấp nhất tại Premier League?

    Bình Luận