Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah

(Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool, 1h00, 22/6, vòng 30 Ngoại hạng Anh) Ngôi sao Nhật Bản Minamino đá thay Salah, kết hợp cùng Mane và Firmino trên hàng công Liverpool.

   

Premier League | 1h00, 22/6 | Goodison Park

Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 2
Everton (H1: 0-0) Liverpool
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 1
Pickford, Coleman, Holgate, Keane, Digne, Andre Gomes, Davies, Gordon, Iwobi, Calvert-Lewin, Richarlison
Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 2
Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Milner, Fabinho, Henderson, Keita, Minamino, Mane, Firmino

Van Dijk cảnh báo các đồng đội về việc lên ngôi Ngoại hạng Anh

Trung vệ hàng đầu Premier League, Virgil van Dijk đã đưa ra cảnh báo với các đồng đội tại Liverpool trong việc thi đấu ở phần còn lại của mùa giải. "The Kop" đang tiến gần tới việc giành chức vô địch Premier League, khi chỉ cần 6 điểm trong 9 trận đấu còn lại.

Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 9

Trung vệ người Hà Lan kêu gọi các đồng đội tập trung

Van Dijk thừa nhận việc giành chức vô địch vẫn cần thêm một bước tiến nữa và cho rằng Liverpool nên sử dụng 9 trận đấu còn lại như một bước đệm để bước vào mùa giải năm sau.

"Với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận còn lại, chúng tôi sẽ là nhà vô địch. Nhưng mọi thứ không nên chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi muốn coi đó là động lực để bước vào mùa giải năm sau. 9 trận đấu này sẽ tạo nên bước đệm quan trọng cho chúng tôi" - Van Dijk khẳng định với Daily Mail.

Alexander Arnold sẽ đi giày in dòng chữ "Black Lives Matter"

Hậu vệ của Liverpool, Alexander Arnold tuyên bố anh sẽ mang giày in dòng chữ "Black Lives Matter" (Người da đen đáng được tôn trọng) trong trận Derby vùng Merseyside với Everton. Trent Alexander-Arnold cũng tiết lộ sẽ bán đấu giá chiếc giày này sau trận để dành số tiền đó cho cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Trước đó, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã yêu cầu các đội bóng sử dụng chiếc áo đấu in dòng chữ "Black Lives Matter" thay vì in tên cầu thủ như thường lệ.

Liverpool lo ngại phong độ

Phong độ của Liverpool trước trận đấu này là không tốt khi đã thua 4 trong số 6 trận đấu của họ ngay trước thời điểm Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vào giữa tháng 3 và bị loại khỏi Champions League, Cúp FA, đồng thời kết thúc hành trình bất bại ở Premier League. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, cả 2 trận mà The Kop mất điểm đều diễn ra trên sân khách. Một khó khăn cho trận đấu quan trọng trên sân Goodison Park này, Liverpool sẽ khó có được sự phục vụ của ngôi sao tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah.

Jurgen Klopp nói Liverpool sẽ không thể thống trị như MU

Với những gì đã thể hiện và đang có, Liverpool được kỳ vọng tạo ra sự thống trị giống như MU trước đây. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp tin rằng The Kop không thể tái hiện kỳ tích đó, bởi lẽ Premier League hiện tại đã khác.

HLV Jurgen Klopp nói: “Thành thực mà nói, tôi cho rằng việc Liverpool hay bất cứ CLB nào thống trị giải đấu ở giai đoạn này là bất khả thi. United đã có bộ máy tốt, một HLV đặc biệt với con mắt nhìn cầu thủ siêu tốt, và khoảng thời gian tuyệt vời mà các cầu thủ xuất sắc gắn bó với CLB.”

Trận Derby của danh dự và lòng hận thù

Với bất cứ CĐV nào của Everton, việc đánh bại Liverpool trong những lần đối đầu trực tiếp hay xa hơn là xếp trên "Lữ đoàn đỏ" khi mùa giải khép lại cũng là cả một niềm vui và hạnh phúc khó tả. Sự thù địch giữa Everton và Liverpool được coi là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở mỗi trận Derby vùng Merseyside.

Trực tiếp bóng đá Everton - Liverpool: SAO Nhật Bản đá thay Salah - 10

Liverpool cần 3 điểm để đặt một tay lên chức vô địch Ngoại hạng Anh

Mặc dù rất muốn ngáng đường đối thủ, nhưng Everton có lẽ sẽ phải chấp nhận một thực tế rằng, Liverpool đã tiến rất gần tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cần 2 chiến thắng trong 9 trận đấu còn lại, "The Kop" sẽ chính thức đăng quang. Đó là một thực tế phũ phàng mà đội chủ sân Goodison Park không muốn đối mặt.

Do đó, đội quân của HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ tập trung tối đa cho trận đấu này, nhằm hạ bệ Liverpool lần đầu ở mùa giải năm nay (lượt đi thua 2-5). Nhiệm vụ của Everton sẽ trở nên nặng nề hơn khi những vị khách cũng không hề muốn gián đoạn ngày lên ngôi của mình.

Một trận cầu đầy duyên nợ và nó sẽ là bước đệm trên con đường tiến tới ngôi vương của Liverpool. Còn với Everton, họ sẽ phần nào được an ủi nếu đánh bại được đối thủ truyền kiếp ở trận cầu sắp tới.

Tình hình lực lượng

Everton: Walcott, Tosun chấn thương.

Liverpool: Clyne, Shaqiri chấn thương.

Thành tích đối đầu

Everton không thắng Liverpool trong 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (Thua 2 và Hòa 3)

    Bình Luận