Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal

(Trực tiếp bóng đá, Man City - Arsenal, 23h30, 17/10, vòng 5 giải Ngoại hạng Anh) Thầy trò Pep Guardiola muốn tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi bị Leeds United cầm hòa ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh. Họ cũng muốn trả món nợ đã thua đau Arsenal 0-2 tại bán kết FA Cup mùa trước.

   

Premier League | 23h30, 17/10/2020 | Etihad, Manchester, Anh

Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 2
Man City (H1: 0-0) Arsenal
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Đội hình dự kiến:
Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 1
Ederson, Walker, Dias, Laporte, Mendy, Foden, Rodri, Gundogan, Bernardo, Mahrez, Sterling
Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 2
Leno, Bellerin, Luiz, Gabriel, Tierney, Ceballos, Thomas, Saka, Willian, Lacazette, Aubameyang

Video tổng quan trước vòng 5 giải Ngoại hạng Anh:

Điểm tựa "pháo đài", Man City quyết rửa hận Arsenal

Ở mùa giải trước, Arsenal của HLV Mikel Arteta từng đánh bại Man City với tỉ số 2-0 tại bán kết FA Cup. Nhưng ở đấu trường Premier League, "Pháo thủ" vẫn chưa thể hạ gục gã nhà giàu thành Manchester kể từ năm 2015. Từ đó tới nay, đội bóng Bắc London có thêm 9 màn chạm trán Man City ở giải đấu số 1 nước Anh nhưng đã có tới 7 thất bại và chỉ 2 kết quả hòa.

Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 9

Man City từng bị Arsenal loại ở bán kết FA Cup mùa trước với thất bại 0-2 trước "Pháo thủ" trên sân Wembley

Còn nói tới Etihad, đây là nỗi ám ảnh lớn với Arsenal. Trong 4 lần viếng thăm sân đấu này gần nhất (ở Premier League), "Pháo thủ" đều ra về tay trắng, thậm chí phải nhận 11 bàn thua. Ở những mùa giải gần đây, cặp đấu giữa Man City và Arsenal luôn có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp. HLV Arteta từng thừa nhận điều đó khi phải nhận thất bại 0-3 tại Etihad cách đây chừng 4 tháng.

Chủ nhà không còn là "bất khả chiến bại"

Ở màn tái ngộ giữa Man City và Arsenal đêm nay, khoảng cách giữa 2 đội đã được thu hẹp đáng kể. Lý do là Man City đang gặp nhiều vấn đề về lối chơi. Họ khởi đầu Premier League bằng chiến thắng 3-1 trên sân của Wolves nhưng sau đó là 2 trận đấu gây thất vọng lớn trước Leicester City (thua 2-5) và Leeds United (hòa 1-1).

Trực tiếp bóng đá Man City - Arsenal: Điểm tựa "pháo đài", quyết rửa hận Arsenal - 10

Pep Guardiola và đội bóng của mình đối diện nhiều nỗi lo khi chạm trán "Pháo thủ" của Mikel Arteta

Thực tế, Man City đã có sự bổ sung đáng kể về nhân sự cho mùa giải 2020-21 với 3 tân binh là Nathan Ake, Ferran Torres và Ruben Dias. Họ vẫn sở hữu bộ khung chất lượng và nhiều lựa chọn. Nhưng ở đầu mùa giải này, Man City đã bộc lộ điểm yếu chết người khi mất cả 2 trung phong vì chấn thương là Sergio Aguero và  Gabriel Jesus.

Ở các trận đấu đã qua, Man City đã thể hiện màn trình diễn nghèo nàn trong tấn công khi buộc phải sử dụng Sterling ở vị trí số 9 ảo. Mọi hy vọng của họ được đặt cả vào Kevin De Bruyne. Nhưng đêm nay, ngôi sao người Bỉ cũng không thể ra sân do vừa dính chấn thương khi trở về khoác áo ĐTQG.

    Bình Luận