Tưng bừng 39 bàn vòng 2 Ngoại hạng Anh: Lịch sử ghi danh, đội nào "điên rồ" nhất?

Giải đấu Ngoại hạng Anh ghi nhận vòng thứ 2 ở mùa giải 2020/21 đã trở thành vòng đấu chứng kiến nhiều bàn thắng nhất lịch sử dù còn 2 trận đấu chưa diễn ra.

   

Video trận cầu mãn nhãn 7 bàn giữa Leeds United và Fulham (nguồn: K+)

Khi mùa giải mới khởi tranh, Premier League vẫn thiếu các cổ động viên, nhưng điều đáng mừng là không hề thiếu những bàn thắng.

Tưng bừng 39 bàn vòng 2 Ngoại hạng Anh: Lịch sử ghi danh, đội nào "điên rồ" nhất? - 1

Cơn mưa bàn thắng xuất hiện ở vòng 2 Ngoại hạng Anh

Đỉnh điểm ở vòng đấu thứ 2, thống kê đã chỉ ra rằng có tới 39 bàn thắng xuất hiện trong 8 cặp đấu ở 2 ngày cuối tuần. Cụ thể, với trung bình 4.88 bàn/trận, vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa này đã trở thành vòng đấu có hiệu suất ghi bàn cao nhất mọi thời đại ở giải Ngoại hạng.

Đây thực tế cũng là một kỷ lục mới khi vòng đấu vừa qua chứng kiến 3 trận đấu có 7 bàn thắng và 1 trận cầu 6 bàn. Như vậy tính riêng 4 trận đã có 27 bàn. Trong đó 2 trận đấu giữa Everton – West Brom, Southampton – Tottenham đều kết thúc với tỷ số 5-2.

Theo những thống kê từ BBC, số bàn thắng nhiều nhất ghi được trong ngày cuối tuần ở Premier League vẫn là 53 bàn trong các ngày 8-9 tháng 5 năm 1993. Nhưng khi ấy giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù vẫn còn 22 đội. 

Tưng bừng 39 bàn vòng 2 Ngoại hạng Anh: Lịch sử ghi danh, đội nào "điên rồ" nhất? - 2

Nếu như muốn phá kỷ lục này, 2 cặp đấu còn lại ở vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa này giữa Aston Villa – Shefffield, Wolves – Man City cần phải có tổng 15 bàn thắng mới có thể phá kỷ lục cũ.

Ngoại hạng Anh sẽ có “ngựa ô”

Lần đầu tiên sau 13 năm, Everton đã trở lại nhóm dẫn đầu Premier League. Sau 2 trận toàn thắng, đoàn quân Ancelotti đang có 6 điểm tạm xếp thứ 2 do kém hiệu số với Leicester City.

Dù không chiếm đỉnh bảng nhưng đây vẫn là thành tích đáng tự hào của đội chủ sân Goodison Park. Với nguồn sinh lực dồi dào đến từ James Rodriguez, Allan, Abdoulaye Doucoure hay Calvert-Lewin, sẽ không ngạc nhiên nếu Everton có thể đua tranh một suất trong Top 4 nếu thể hiện phong độ tốt như thời điểm hiện tại.

Ở một diễn biến khác, tân binh Leeds United cũng gây ấn tượng khi có màn rượt đuổi 7 bàn thắng trước Fulham. Và sẽ thật ngạc nhiên nếu biết hành trình của thầy Bielsa sau khi trở lại Ngoại hạng Anh như thế nào, bởi sau 2 trận mở màn của họ có 14 bàn thắng được ghi, điều chỉ từng xảy ra với Wolves 58 năm về trước.

    Bình Luận