Tỷ lệ Mourinho bị sa thải cao nhất Ngoại hạng Anh, Klopp như "ngồi trên đống lửa"

Sự sa sút đáng báo động của Tottenham trong thời gian qua khiến HLV Mourinho có nguy cơ bị mất việc cao nhất tại Ngoại hạng Anh.

   

Video West Ham - Tottenham (Bản quyền K+):

Trận thua 1-2 trước West Ham vào cuối tuần qua đã là thất bại thứ 5 của Tottenham trong 6 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Áp lực đang đè nặng lên HLV Mourinho khi ông đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Tỷ lệ Mourinho bị sa thải cao nhất Ngoại hạng Anh, Klopp như "ngồi trên đống lửa" - 1

Mourinho và Klopp đều đang có nguy cơ bị sa thải

Tottenham từng xếp ở vị trí đầu bảng xếp hạng đến giữa tháng 12. Nhưng kể từ đó đến nay, "Gà trống" chỉ thắng 3 trong số 13 trận đấu, rơi xuống vị trí thứ 9 và kém top 4 tới 9 điểm. Với phong độ hiện tại, cơ hội để đoàn quân của HLV Mourinho giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới là rất mong manh.

Không ngạc nhiên khi các nhà cái đánh giá HLV Mourinho là người có nguy cơ bị sa thải nhất tại Ngoại hạng Anh với tỷ lệ 23/10 (đặt 10 ăn 23). Hợp đồng hiện tại của "Người đặc biệt" với Tottenham có thời hạn đến hết mùa giải 2022/23 và không có bất kỳ điều khoản phá vỡ hợp đồng nào. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng thành London sẽ phải chi ra số tiền đền bù rất lớn nếu muốn sa thải nhà cầm quân 58 tuổi này.

Ban lãnh đạo Tottenham chắc chắn sẽ không muốn điều này xảy ra trong bối cảnh tình hình tài chính gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông chủ Levy chắc chắn sẽ có phương án để sa thải HLV Mourinho nếu đội bóng tiếp tục trượt dài. Mục tiêu của "Gà trống" chắc chắn là phải tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Xếp ngay phía sau HLV Mourinho trong danh sách có nguy cơ bị sa thải tại Ngoại hạng Anh lần lượt là Steve Bruce của  với tỷ lệ 5/1 và HLV Roy Hodgson của Crystal Palace (11/2). Trong khi đó, HLV Klopp xếp ở vị trí thứ 4 với tỷ lệ 7/1.

Vị chiến lược gia người Đức đã giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19 và lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019-20 sau hơn 30 năm chờ đợi. Tuy nhiên, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng không thể tồi tệ hơn với "The Kop" ở mùa giải này.

Trận thua 0-2 trước Everton trong trận derby Merseyside là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chuỗi kết quả bết bát đã khiến "The Kop" rơi xuống vị trí thứ 6 với 40 điểm và kém top 4 với khoảng cách 5 điểm. Từ vị thế ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, mục tiêu thực tế nhất với Liverpool vào lúc này là giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

    Bình Luận