Van de Beek 40 triệu bảng bị Solskjaer "lãng quên": Van Gaal buông lời cay đắng

Cựu HLV của MU, Louis Van Gaal cho rằng Van De Beek đã sai khi chọn MU làm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

   

Bàn thắng của Van Deek lọt vào danh sách đẹp nhất tháng 9 của MU

Thi đấu hay trong màu áo Ajax trong vài năm gần đây, Donny Van De Beek được MU chiêu mộ mùa hè vừa qua với mức giá 40 triệu bảng. Tiền vệ người Hà Lan có lối chơi xông xáo và kỹ thuật nên nhiều người tin rằng đây là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của “Quỷ đỏ” trong mùa giải này.

Van de Beek 40 triệu bảng bị Solskjaer "lãng quên": Van Gaal buông lời cay đắng - 1

Van De Beek hầu như toàn ngồi dự bị kể từ đầu mùa giải

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác khi Van De Beek không được Solskjaer trọng dụng. Cầu thủ này mới chỉ có 2 lần đá chính tại Ngoại hạng còn lại đa phần là vào sân từ ghế dự bị. Lần gần nhất tiền vệ người Hà Lan được đá chính là trận đấu với West Ham nhưng sớm bị thay ra sau giờ nghỉ khi MU bị dẫn trước 0-1. “Quỷ đỏ” có màn lội ngược dòng sau đó và tất nhiên, Van De Beek không có đóng góp nào trong thành công ấy.

Chứng kiến cảnh khốn khổ của người đồng hương, HLV Louis Van Gaal thẳng thắn chỉ ra sai lầm của Van De Beek là quyết định gia nhập MU. “Tôi hy vọng thời của cậu ấy tới nhưng tôi không nghĩ Donny đã có một lựa chọn chính xác. Tôi đã nói từ trước đó rồi. Cậu ấy sẽ chơi ở đâu khi mà MU đã có Pogba và Bruno Fernandes trong đội hình?

Tôi phải thắng thắng nói rằng Donny chưa đạt tới đẳng cấp của Pogba và Bruno. HIện tại, đến cả Pogba còn không được đá chính thường xuyên, Van De Beek chịu cảnh như vậy cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ ai cũng thấy trước được điều đó.

Van de Beek 40 triệu bảng bị Solskjaer "lãng quên": Van Gaal buông lời cay đắng - 3

Louis Van Gaal cho rằng Van De Beek đã sai khi chọn MU

Có rất nhiều đội bóng có thể cho Donny hoàn cảnh công bằng hơn và cũng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng cậu ấy lại chọn MU. Đáng tiếc vì Van De Beek là một cầu thủ có rất nhiều tài năng”.

Lời lẽ thẳng thắn của Louis Van Gaal đã chỉ ra vấn đề rất rõ ràng. MU đang sở hữu tuyến giữa quá đông và chất lượng. Nếu Donny Van De Beek không thể tạo ra sự khác biệt, khả năng đá chính của cầu thủ này là rất khó khăn. Mặc dù vậy, thời cơ cũng sắp tới với tiền vệ người Hà Lan.

MU chuẩn bị bước vào giai đoạn “tourmalet” với những trận đấu diễn ra liên tục. “Quỷ đỏ” sẽ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận kể từ tuần này cho tới giữa tháng Một năm sau. Bởi vậy, Solskjaer chắc chắn sẽ phải xoay vòng cầu thủ và đó cũng là cơ hội của Van De Beek. Vấn đề là tiền vệ người Hà Lan có thể tận dụng được hay không.

    Bình Luận