Vardy, hiểm họa lớn cho Man City

Leicester đã đăng quang vào mùa giải 2015/16 nhờ những bàn thắng của Jamie Vardy. Bây giờ, họ có thể mơ về kỳ tích tương tự bởi tiền đạo 32 tuổi thậm chí còn xuất sắc hơn. Anh đang chơi với phong độ không tưởng.
3 mùa giải đi qua, 6 trận đã đấu, kết quả Leicester có được trước “ngáo ộp” Manchester City sẽ khiến bạn bất ngờ. Những thống kê không nói dối, Leicester đã thắng 2, thua 2, và hòa 2 trước kẻ khủng bố kia. Đó là thống kê của hai đối thủ “cân tài cân sức”, chẳng ai chịu nhường ai.

Mùa giải năm ngoái, Leicester cũng thắng Man City ở lượt đi, còn lượt về chỉ thua sát nút bởi phút xuất thần của Vincent Kompany. Ở Ngoại hạng Anh này ai sợ Man City, ai sợ Pep Guardiola không biết, chứ Leicester ắt không sợ.

Hiện tại, Leicester cũng chẳng sợ gì Man City. Họ đang đứng thứ 2 ở Premier League với 39 điểm, hơn Man City 4 điểm. Vị thế đó cho Leicester một tâm lý thoải mái trước giờ xung trận, vì dù có thua cũng chẳng mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và thua cũng chẳng ai dè bỉu họ (bị đánh giá là cửa dưới mà).

Trong khi đó chính thầy trò Pep Guardiola mới là kẻ bị đẩy vào thế khó. Không cần nói tới việc đua ngôi vô địch làm gì nữa, trừ phi Liverpool tự bắn vào chân mình thì Manchester City mới có cơ hội với khoảng cách mênh mông 14 điểm ấy.

Vấn đề lớn hơn là nếu thua thêm trận nữa, đây sẽ là trận thua thứ 5 trong mùa giải của Man City khi lượt đi còn chưa trôi qua. Và đấy là thành tích tồi tệ bậc nhất trong lịch sử cầm quân của Pep Guardiola, nó đủ khiến các đối thủ khác vào trận không còn tâm lý e dè nửa xanh thành Manchester nữa.

Ai cần gì phải lo lắng trước một kẻ thua tới 5 trận, dù chặng hành xác giáng sinh năm mới còn chưa đến cơ chứ?

Nữ hoàng Cersei Lannister trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Game of Thrones” từng nói: “Quá nhân từ thì người dân không sợ người, mà không sợ thì không theo”.

Câu nói ấy đã chỉ ra một ý của kẻ làm vua để giữ được ngai vàng. Người làm vua không phải chỉ dùng sự nhân từ để quản lý thiên hạ (điều mà họ hay được ca ngợi trong sử sách, nhân dân truyền miệng), mà ngược lại còn khiến cho thiên hạ biết sợ. Không khiến cho người dân biết sợ, sẽ rất khó để người dân đi theo. Bởi lẽ tâm lý nguyên thủy của con người là tâm lý đánh hơi với nỗi nguy hiểm.

Pep Guardiola luôn rất “nghiện” các chiến thắng đậm, cách gây khủng bố cho các đối thủ với những sự bóp nghẹt trên mọi mét vuông sân cỏ, cách kiểm soát bóng không cho đối thủ thở.

Trong hai mùa giải 2017/18 và 2018/19, Pep đã tạo cho Man City một hình hài quái vật, một nỗi sợ hãi khi nhắc đến đội bóng này ở xứ sương mù. Bây giờ, nỗi sợ ấy đang mất đi. Leicester đã không sợ họ suốt 2 mùa giải qua, và đêm nay họ lại càng không sợ.

    Bình Luận