Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát

(Video Arsenal - Man City, tứ kết Cúp Liên đoàn Anh) Đang cần chiến thắng để xốc lại tinh thần song Arsenal vẫn tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ trước Man City.

Diễn biến trận Arsenal - Man City

Dù đều tung ra những đội hình phụ ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn, song xét về chất lượng con người, Man City vẫn vượt trội so với Arsenal. Điều này được thể hiện ngay ở phút thứ 3, khi Gabriel Jesus lẻn ra phía sau Mustafi đánh đầu cận thành đánh bại Runarsson từ quả tạt của Zinchenko, mở tỉ số cho đội khách.

Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát - 1

Man City trội hơn Arsenal về bản lĩnh thi đấu

Có bàn thắng sớm, Man City chủ động kìm nhịp độ trận đấu với những tình huống ban bật kiểm soát bóng như thường lệ. Phút 22, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Laporte lên tham gia tấn công đã có một pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc.

Arsenal kiên nhẫn chơi phòng ngự phản công và điều này tỏ ra đúng đắn với họ. Phút 31, Martinelli tạt bóng rất nỗ lực bên cánh trái, tạo thời cơ thuận lợi để Lacazette bay người đánh đầu vào góc xa, khiến thủ thành Steffen đứng chôn chân.

Những phút cuối hiệp 1, Mahrez băng xuống đối mặt Runarsson nhưng thủ thành trẻ của Arsenal đã có một pha ra vào chính xác làm hẹp góc sút và cản phá thành công. Đội chủ nhà sau đó cũng chịu tổn thất nhân sự khi Martinelli dính chấn thương nặng sau pha va chạm với Steffen và phải rời sân ở đầu hiệp 2.

Phút 54, bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Mahrez thực hiện cú sút phạt có độ xoáy cao, bóng đi căng khiến thủ thành Runarsson mắc sai lầm sơ đẳng, để bóng trượt khỏi tay bay vào lưới. Chỉ 5 phút sau đó, Fernandinho chọc khe cực đẹp để Foden băng xuống trước khi hất bóng qua đầu Runarsson khi thủ thành này băng ra ngăn cản.

Thua hai bàn chóng vánh, Arsenal gần như mất hết nhuệ khí. Phút 73, Laporte có một pha băng cắt đánh đầu cận thành chính xác sau đường đưa bóng vào quá đẹp bằng chân trái của Foden. Những phút còn lại, cả hai đều có những cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng đậm 4-1, Man City hiên ngang bước vào bán kết và để lại một Arsenal ngày càng ngập sâu trong khủng hoảng.

Chung cuộc: Arsenal 1-4 Man City (hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn

Arsenal: Lacazette 31’

Man City: Gabriel Jesus 3’, Mahrez 54’, Foden 59’, Laporte 73’

Đội hình ra sân

Arsenal: Runarsson, Soares, Gabriel, Mustafi, Kolasinac, Ceballos, Elneny, Maitland-Niles, Willock, Martinelli, Lacazette.

Man City: Steffen, Cancelo, Ruben Dias, Laporte, Zinchenko, Rodri, Fernandinho, Mahrez, Foden, Bernardo Silva, Gabriel Jesus.

Chấm điểm cầu thủ (theo Whoscored)

Arsenal Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát - 2 vs Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát - 3 Man City

Điểm

Runarsson 4.3

Soares 6.1

Gabriel 5.5

Mustafi 5.7

Kolasinac 5.7

Ceballos 6.5

Elneny 5.8

Maitland-Niles 5.8

Willock 6.4

Martinelli 6.8

Lacazette 6.9

Điểm

Steffen 6.6

Cancelo 8.1

Ruben Dias 6.8

Laporte 7.5

Zinchenko 7.3

Rodri 7.1

Fernandinho 7.9

Mahrez 8.5

Foden 8.4

Bernardo Silva 6.4

Gabriel Jesus 7.8

Thay người

Balogun 6.3

Pepe 5.9

Rowe 6.0

Thay người

Walker 6.2

Torres 6.1

Aguero 6.1

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

Thống kê trận đấu

Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát - 4 Arsenal Man City Video Arsenal - Man City: Thảm họa thủ môn, hiệp 2 tan nát - 5

Sút khung thành
6(2)
13(7)
Thời gian kiểm soát bóng
43%
57%
Phạm lỗi
9
8
Thẻ vàng
2
1
Thẻ đỏ
0
0
Việt vị
5
1
Phạt góc
1
5
Cứu thua
3
1

    Bình Luận