Video Brighton - Aston Villa: "Người nhện" đẳng cấp liên tục cứu thua

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, Brighton - Aston Villa, vòng 24 Ngoại hạng Anh 2020/21) Aston Villa có cơ hội để áp sát top 4, thậm chí hoàn toàn đủ cơ sở để hướng đến tấm vé Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đội chủ nhà Brighton không phải những kẻ dễ bị bắt nạt.

   

Diễn biến trận đấu Brighton - Aston Villa (bản quyền K+)

Aston Villa đang trải qua một mùa giải vô cùng đặc biệt. Với 35 điểm sau 21 trận, Jack Grealish và các đồng đội hoàn toàn có cơ sở để hướng đến tấm vé dự Champions League mùa tới. Việc chỉ phải đối đầu với một Brighton đang tương đối an toàn ở cuộc đua trụ hạng là cơ hội mà “The Villans” cần phải nắm lấy.

Video Brighton - Aston Villa: "Người nhện" đẳng cấp liên tục cứu thua - 1

Brighton (áo xanh) tạo ra một thế trận áp đảo trước Villa

Thế nhưng Brighton là một đội tấn công rất đáng gờm chứ không yếu như vị trí trên BXH của họ. Burn dứt điểm chệch cột phút thứ 7, Mac Allister đánh đầu vọt xà và Veltman sút xa khiến thủ môn Martinez phải cản phá, đó mới chỉ là sau 13 phút đầu tiên.

Villa đáp trả với một cú cứa lòng nguy hiểm của Douglas Luiz, nhưng ngay sau đó Brighton tiếp tục áp đảo. MacAllister sút phạt vọt xà và đến phiên Gross sút phạt thì cú đá căng lại không thắng được Martinez. Ở các phút 37 và 39, thủ môn người Argentina tiếp tục xuất thần với một cú đẩy pha sút bóng của Trossard đi vọt xà ngang và một cú tung người trên không đẩy cú đánh đầu của Burn đi chệch cột dọc.

Ngay đầu hiệp 2 khung thành của thủ môn hai bên đã bị đặt vào thế nguy hiểm. Ngay phút đầu tiên Sanchez đã phải đổ người cản cú sút của Ross Barkley, và 1 phút sau Martinez kịp đấm ra cú đá chìm của Mac Allister. Grealish suýt nữa ghi bàn ở phút 58 nhưng cứa lòng đi chệch cột dọc, và 2 phút sau đến lượt Trossard sút sạt cột ở cầu môn bên kia sân.

Martinez tiếp tục có một trận đấu cực kỳ xuất sắc, anh phản xạ cực nhanh cản phá một cú sút bị đổi hướng của Veltman và bắt gọn một cú sút xa rất căng của Burn, trước khi từ chối Danny Welbeck ở cự ly cận thành lẫn đổ người đấm ra cú sút bồi của Trossard sau một cú đá phạt đập hàng rào. Anh cũng gặp may khi Maupay ở phút 72 mất thăng bằng đưa bóng chệch cột sau khi vượt qua tới 2 cầu thủ Villa, còn phía đội chủ nhà ở phút 86 đã thoát penalty sau khi Trezeguet ngã trong vòng cấm.

Tỷ số hòa 0-0 nhờ 9 pha cứu thua của Martinez khiến Aston Villa giành được 1 điểm, nhưng mặc dù họ chỉ kém top 4 có 4 điểm và còn 2 trận chưa đá, cuộc đua top 4 có cả Chelsea, West Ham và Everton nên đây là một cơ hội bị bỏ lỡ.

Tỷ số chung cuộc: Brighton 0-0 Aston Villa

Đội hình thi đấu

Brighton: Robert Sanchez, Veltman, Burn, Dunk, White, Gross, Bissouma, Mac Allister, Trossard, Maupay, Alzate

Aston Villa: Martinez, Mings, Targett, Konsa, Barkley, Grealish, McGinn, Cash, Douglas Luiz, Traore, Watkins

    Bình Luận