Video trận đấu đắt nhất thế giới Brentford - Swansea: Vỡ òa vé lên chơi Ngoại hạng Anh

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, Brentford - Swansea, chung kết play-off Ngoại hạng Anh) Được mệnh danh là trận đấu đắt giá nhất thế giới, cả Brentford lẫn Swansea đều đã làm tất cả những gì có thể để giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh.

   

Video trận Brentford - Swansea

Brentford và Swansea hướng về tấm vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới. Cả hai đội đều tung ra những quân bài tốt nhất cho trận chung kết play-off trên sân Wembley. Trong đó, Brentford là đội nhập cuộc tốt hơn.

Brentford có 2 bàn dẫn trước Swansea ngay trong hiệp 1

Ngay phút thứ 10, Brentford đã vượt lên sau quả đá penalty thành công của Ivan Toney. Trước đó, thủ môn Woodman và hệ thống phòng ngự của Swansea đã chơi quá hớ hênh, khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền.

Lợi thế tâm lý giúp Brentford càng chơi càng tự tin. Và đến phút 20, tỷ số đã là 2-0, với tình huống phản công sắc lẹm mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng này. Marcondes băng lên từ tuyến hai, nhận đường kiến tạo của Roerslev trước khi thực hiện cú đá quyết đoán để gia tăng cách biệt. Lợi thế 2 bàn giúp Brentford ung dung kết thúc hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Swansea cố gắng dồn ép đối thủ và đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội cứ bị "Thiên nga" phung phí. Đã thế, ở phút 65, Swansea còn mất người sau khi Fulton nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng thô bạo. Và điều đó cũng đồng nghĩa, cơ hội để đội bóng xứ Wales lật ngược thế cờ là quá khó.

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận, Brentford chính thức giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh 2021/22. Trong khi đó, Swansea còn nhiều điều phải làm vì mục tiêu này ở các mùa kế tiếp.

Trận chung kết play-off thăng hạng Premier League được biết đến là trận cầu giá trị nhất thế giới. Đội bóng giành quyền thăng hạng có thể thu về hàng trăm triệu bảng ở ngay mùa giải đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Số tiền này bao gồm tiền bản quyền truyền hình, các khoản tài trợ áo đấu, quảng cáo sân bãi, bán vé và nhiều khoản thu giá trị khác chỉ có ở giải đấu này.

Tỷ số chung cuộc: Brentford 2-0 Swansea (H1: 2-0)

Bàn thắng

Brentford: Toney 10', Marcondes 20'

Thẻ đỏ

Swansea: Fulton 65'

Đội hình thi đấu

Brentford: David Raya, Dalsgaard, Jansson, Roerslev, Pinnock, Marcondes, Sergi Canos, Jensen, Janelt, Toney, Mbeumo

Swansea: Woodman, Naughton, Bidwell, Roberts, Guehi, Cabango, Hourihane, Fulton, Grimes, Ayew, Lowe

    Bình Luận