Vững vàng như 'núi Ederson'

Sự trở lại của Sergio Aguero đem đến thế công khác hẳn cho Man City, giúp Raheem Sterling có cơ hội xé lưới Arsenal. Nhưng pha làm bàn ấy sẽ là không đủ nếu Man City không có một Ederson tuyệt hay trong khung gỗ.
Vững vàng như 'núi Ederson'

Thủ thành người Brazil đã cản phá ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ ràng của Arsenal, và hai trong số đó đến ở hiệp 1, thời điểm mà Pháo thủ hừng hực tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Cả hai lần tiền vệ Bukayo Saka của Arsenal đối mặt Ederson, anh đều không thể đánh bại “người gác đền” này. Cú sút bất ngờ sau pha “bẻ lái” ngoạn mục trong vòng cấm của anh bị Ederson đẩy vọt xà ngang. Còn pha cứa lòng tưởng như đã ăn chắc sau đó bị cản phá bởi… cái vai của thủ thành bên phía Man City.

Arsenal đã không khai thác được cơ hội Man City mất trung vệ số một Laporte (chấn thương trước trận) vì trong khung gỗ đội chủ nhà có một ngọn núi mang tên Ederson. Phong độ của anh trước Arsenal gợi nhớ đến mùa bóng 2017/18, khi Ederson chỉ thủng lưới 27 bàn/38 trận ở Premier League và giúp Man City vô địch với vỏn vẹn 2 trận thua.

Mùa này, ngoại trừ thất bại kiểu “định mệnh” với tỷ số 2-5 trước Leicester, Ederson mới chỉ lọt lưới 2 trận khác, với mỗi trận 1 bàn. Sự ổn định của Ederson là điều mà các ứng viên vô địch khác như Liverpool hay Chelsea không có được. Nếu Ederson tiếp tục là ngọn núi che chắn khung thành Man City như cuối tuần qua, hành trình trở lại ngôi đầu của họ sẽ ngắn lại đáng kể.

XEM THÊM

Kết quả Crystal Palace 1-1 Brighton

Kết quả Sheffield United 1-1 Fulham

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận