Wan-Bissaka có thể được sử dụng ở vị trí mới tại MU mùa tới

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có ý định thử nghiệm hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka ở vị trí trung vệ tại Man United trong mùa giải tới.
Wan-Bissaka có thể được sử dụng ở vị trí mới tại MU mùa tới

Cầu thủ 23 tuổi đã có những màn trình diễn ấn tượng tại Man United mùa 2020/21. Anh sổ hữu tốc độ và khả năng xoạc bóng chính xác bậc nhất Premier League. Nhiều người cho rằng Wan-Bissaka đã không may mắn khi vắng mặt trong đội hình đội tuyển Anh tham dự EURO 2020.

Và mới đây, có thông tin cho rằng Ole Gunnar Solskjaer muốn xem xét Wan-Bissaka trong vai trò trung vệ trong giai đoạn tiền mùa giải, với mục đích có thể triển khai anh ở vị trí này trong tương lai.

Đó chắc chắn sẽ là một động thái thú vị đối với một cầu thủ có tố chất phòng ngự tuyệt vời, nhưng sự hạn chế trong khâu tấn công đã khiến anh phải 'trả giá' ở cấp độ quốc tế.

Việc sử dụng Wan-Bissaka ở vị trí mới là cách mà Solskjaer học tập người đồng nghiệp Pep Guardiola tại Man City. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dùng Kyle Walker như 1 trung vệ trong hàng thủ 3 người khi cần thiết. Thêm vào đó, việc đẩy Wan-Bissaka vào trong cũng là bước chuẩn bị để mang về Kieran Trippier từ Atletico Madrid, người có khả năng tấn công tốt hơn.

Cựu ngôi sao của đội tuyển Anh và Liverpool, John Barnes tin rằng Gareth Southgate đã sai khi bỏ qua Wan-Bissaka. Thuyền trưởng của Tam sư đã lựa chọn Trent Alexander-Arnold (người đã rút lui vì chấn thương), Reece James, Kieran Trippier và Kyle Walker.

"Hãy nhìn Aaron Wan-Bissaka - cậu ấy là hậu vệ phải tốt nhất của nước Anh cho đến nay. Nhưng bởi vì cậu ấy không giỏi khi có bóng, cậu ấy đã bị bỏ qua một cách bất công", Barnes nói.

"Khi đối đầu với một đội như Pháp, ĐT Anh không cần một cầu thủ có khả năng tấn công, thoải mái trong các quả tạt hay sút phạt. Mọi người đều ủng hộ các hậu vệ cánh phải biết tấn công hoặc số 10, nhưng lại không dành sự tôn trọng đủ cho những cầu thủ có thể phòng ngự hoặc tiền vệ phòng ngự".

    Bình Luận