West Ham muốn giữ chân David Moyes

Cuối cùng thì ngày ấy cũng đến. Sau cú trượt dài bắt đầu từ lúc nhận lời thay thế Sir Alex Ferguson ở Man United, rốt cuộc thì khả năng của HLV David Moyes cũng đã được ghi nhận.
West Ham muốn giữ chân David Moyes

Sự nghiệp HLV của David Moyes từ khi rời Everton có thể được tóm gọn trong mấy dòng sau: sa thải - chữa cháy - hết hợp đồng - sa thải - chữa cháy. Nghĩa là, vị HLV người Scotland hoặc không phải là lựa chọn đầu tiên, hoặc không phải là lựa chọn lâu dài của các đội bóng. Ngay cả West Ham, đội bóng hiện tại của Moyes, cũng từng không tin ông. Họ từng không ký hợp đồng mới với ông hồi cuối mùa 2017/18, dù ông đã giúp họ trụ hạng trong vai trò một HLV chữa cháy.

Nhưng có vẻ như rốt cuộc West Ham cũng nhận ra khả năng của Moyes. Tất cả tất nhiên xuất phát từ sự lột xác của chính “Búa tạ”. Mùa này, đội bóng của Moyes đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Chiến thắng mới đây trước Aston Villa đã đưa họ lên thứ 5 trên BXH Premier League, với 17 điểm sau 10 trận. Điều quan trọng là West Ham đã thể hiện được sự tiến bộ thấy rõ trong lối chơi. Họ bây giờ được tổ chức tốt chẳng khác gì Everton của chính Moyes thời đỉnh cao.

Thế nên, không có gì lạ khi West Ham muốn giữ chân Moyes bằng một bản hợp đồng mới, thay cho hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nhưng khác với trước, bây giờ, Moyes mới là người có tiếng nói quyết định, ví dụ trong các vấn đề chuyển nhượng. Đó quả là một bước tiến lớn.

    Bình Luận