7 học trò tranh Quả bóng Vàng, Klopp phản ứng: ''Cũng rất bình thường thôi''

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Jurgen Klopp đã được đề nghị chia sẻ suy nghĩ về việc 7 học trò của ông tại Liverpool góp mặt trong danh sách đề cử QBV.

Danh sách rút gọn gồm 30 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng mới đây đã được công bố, trong đó Liverpool tỏ ra thống trị giải thưởng này với 7 cái tên góp mặt. HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ sự vui mừng cho các học trò, nhưng đồng thời ông cũng tin rằng có thể có nhiều cầu thủ Liverpool hơn trong danh sách.

Nói chuyện với các phóng viên tại cuộc họp báo trước trận đấu ở Bỉ với Genk, HLV của Lữ đoàn Đỏ đỏ tiết lộ phản ứng ban đầu của ông khi nghe tin tức về danh sách đề cử QBV: "Câu hỏi của tôi là, ai chưa được đề cử?’’

Klopp reveals his first reaction to 7 Ballon d'Or nominations - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp nghĩ Liverpool còn có thể có nhiều đề cử QBV hơn.

"Khi các cầu thủ giành được danh hiệu này, đó là vinh dự rất lớn. Còn nếu không, hy vọng điều đó cũng không gây tổn thương quá nhiều. Với cách chúng tôi đã chơi mùa trước, cũng là điều rất bình thường khi nhiều cái tên của chúng tôi được các chuyên gia đề cử.’’

"Tôi nghĩ rằng 7 ứng viên của chúng tôi đều xứng đáng. Dù đây là dấu hiệu cho thấy chúng tôi hiện là điểm đến lý tưởng của các cầu thủ, tôi cũng không chắc chắn về mọi thứ. Chúng tôi muốn làm việc cùng nhau trong vài năm tới và chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra.’’

"Tôi tự hào về các chàng trai của tôi nói chung - không chỉ là 7 người được đề cử. Tôi rất yêu thích họ và tôi hạnh phúc khi họ giành được mọi thứ."

Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Georginio Wijnaldum, Trent Alexander-Arnold và Alisson là những cái tên của Liverpool đã lọt vào danh sách rút gọn. Bên cạnh đó, Alisson còn được đề cử cho giải thưởng mới do tạp chí France Football tổ chức - Giải thưởng Yashin, được coi như một Quả bóng Vàng cho các thủ môn, đặt theo tên của người gác đền huyền thoại của Liên Xô cũ, Lev Yashin.

Trong danh sách 30 cái tên vừa công bố, tất nhiên cũng có rất nhiều danh thủ đã không được góp mặt. Đây cũng là điều có thể gây ra sự tiếc nuối cho không ít NHM.

Xem những hình ảnh tập luyện của Liverpool trước trận gặp Genk:

    Bình Luận